Business

ปักหมุด 15 ธ.ค.นี้ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่-ชลบุรี-ภูเก็ต เปิดสถานบันเทิงถึงตี 4

“เศรษฐา” เตรียมพิจารณาเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 นำร่อง กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรีและภูเก็ต ย้ำมุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังการประชุมหารือแผนบูรณาการการท่องเที่ยว (การเปิดสถานบันเทิง ถึง 04.00 น.) ว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มาพูดคุยหาพื้นที่ที่เหมาะสม พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัด 4 จังหวัด ประกอบด้วยกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรีและภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดหลักที่จะมีการให้เปิดสถานบริการถึง 04.00 น.

เปิดสถานบันเทิง

พื้นที่ไหนดำเนินการได้ เราจะดำเนินการก่อน ส่วนจะมีการเปลี่ยนหรือเพิ่มพื้นที่ในอนาคตจะมีการพิจารณาอีกครั้ง

สำหรับการขยายเวลาเปิดสถานบริการ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว ไม่ใช่สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเดียว หากสามารถเปิดได้ระยะเวลาที่ยาวขึ้นจะทำให้ประชาชนที่ทำอาชีพเกี่ยวกับการท่องเที่ยวจะสามารถเปิดบริการได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งมีนัยยะสำคัญหลายอย่าง

นายก

ตัวอย่างเช่น นักท่องเที่ยวที่มาจากต่างประเทศเขาไม่ได้กินข้าวเร็วเหมือนประเทศไทย บางคนกินข้าว 21.00 น. หรือ 22.00 น. ถ้าสถานบริการปิด 00.00 น. หรือ 02.00 น. นักท่องเที่ยวก็จะต้องกินข้าวให้เสร็จโดยเร็ว ทำให้การสั่งอาหารมีจำนวนที่น้อยลง การใช้จ่ายเงินก็จะน้อยลงด้วย โดยมาตรการที่เราเสนอนั้น จะไม่ได้เน้นสถานบริการที่เปิดขายแค่เครื่องดื่มมึนเมาอย่างเดียว

นอกจากนั้น ทางกระทรวงมหาดไทย ก็จะดูแลเรื่องของการแบ่งพื้นที่ และเรื่องใบอนุญาตต่าง ๆ ที่จะออกมาในอนาคต โดยมีกำหนดเวลาที่คิดไว้ คือ 15 ธันวาคม

นายก1

พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลประชาชนให้ข้อมูล สร้างความเข้าใจกับนโยบาย เข้มงวดเรื่องเมาไม่ขับ เพิ่มการติดตั้งกล้อง CCTV และจะต้องมีการตรวจค้นยาเสพติดในสถานบันเทิงอย่างเข้มข้น

ขณะเดียวกัน ยังได้ประชุมร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงมหาดไทยในเรื่องของการแก้ไขหนี้สินของประชาชน ซึ่งประมาณสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับวิธีการแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน ที่เกี่ยวข้องกับหนี้นอกระบบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo