Business

สนั่นโซเชียล!! ‘พีระพันธุ์’ โพสต์ถามค่าไฟลดจริงหรือไม่

สนั่นโซเซียล! “พีระพันธุ์” โพสต์ถาม มีคนบอกว่าค่าไฟลด  ลดจริงหรือเปล่า โพสต์ใบเสร็จโชว์กันหน่อย กระแสตอบรับค่าไฟลดจริง พร้อมแสดงความเห็นหลากหลาย!! 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โพสต์พี่น้องประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าทั้งหลาย โดยระบุข้อความว่า

ค่าไฟ

“มีคนบอกว่าค่าไฟลด
ลดจริงหรือเปล่า
โพสต์ใบเสร็จโชว์กันหน่อย
ดีไหมครับ”

ค่าไฟ

นายพีระพันธุ์ เลยอยากตรวจเช็คข้อเท็จจริงว่าประชาชนได้รับค่าไฟที่ลดลงจริงหรือไม่ จึงได้โพสต์ถาม ปรากฎว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมกับแจ้งว่า “ค่าไฟลดจริง” พร้อมกับมีคำถามต่อว่าจะลดแบบตลอดไปไหมหรือ มีข้อเสนอในระยะยาว อยากให้ปรับโครงสร้างราคาทั้งก๊าซ ไฟฟ้า น้ำมัน  

ทั้งนี้สืบเนื่องจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2566 มีมติเห็นชอบในหลักการมาตรการปรับลดอัตราค่าไฟฟ้า ที่ประกาศเรียกเก็บกับผู้ใช้ไฟฟ้า รอบเดือนกันยายน-ธันวาคม 2566 ในอัตรา 4.45 บาทต่อหน่วย ลงเหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย เท่ากับค่าไฟฟ้างวดเดือนกันยายน-ธันวาคม 2566 อยู่ในอัตราไม่เกินหน่วยละ 3.99 บาท

ก่อนหน้านี้ สำนักงาน กกพ. ได้ดำเนินการส่งหนังสือแจ้งการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย (กฟผ. กฟน. และ กฟภ.) เพื่อประกาศค่าเอฟทีค่าใหม่ในรอบเดือนกันยายน-ธันวาคม 2566 โดยผู้ใช้ไฟฟ้าที่จ่ายค่าไฟฟ้าในรอบเดือนกันยายน 2566 ไปแล้ว จะได้รับการหักส่วนลดค่าไฟฟ้าในรอบบิลเดือนตุลาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight