Business

‘บางกอกแอร์เวย์’ เริ่มแล้วมาตรฐานการชั่งน้ำหนักผู้โดยสารและกระเป๋า

บางกอกแอร์เวย์ เริ่มแล้ว มาตรการชั่งน้ำหนักผู้โดยสารและสัมภาระถือขึ้นเครื่อง ยันข้อมูลจะถูกเก็บไว้เป็นความลับ

เพจ Bangkok Airways ของบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โพสต์ข้อความแจ้งว่า ได้นำมาตรฐานการดังกล่าวมาใช้ โดยระบุว่า เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการบินพลเรือนสากล เรื่องการใช้ข้อมูลเกณฑ์น้ำหนักเฉลี่ยมาตรฐาน สำหรับคำนวณน้ำหนักผู้โดยสารและสัมภาระถือขึ้นเครื่อง เพื่อให้ปริมาณน้ำหนักของเที่ยวบินอยู่ภายใต้ขอบเขตการกำหนดน้ำหนักอากาศยานสำหรับการวิ่งขึ้นสูงสุด (Maximum Take-Off Weight) และทำการบินได้ด้วยความปลอดภัย

ชั่งน้ำหนัก

ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน  –  31 ตุลาคม พ.ศ. 2566 บริษัทฯ ขออนุญาตทำการเก็บข้อมูลโดยการชั่งน้ำหนักผู้โดยสาร รวมสัมภาระถือขึ้นเครื่อง ณ บริเวณประตูทางออกขึ้นเครื่อง จึงขอความร่วมมือจากท่านผู้โดยสารทำการชั่งน้ำหนักดังกล่าว

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอยืนยันว่าข้อมูลจะถูกเก็บไว้เป็นความลับ และจะนำไปใช้เพื่อปรับปรุงข้อมูลเกณฑ์น้ำหนักเฉลี่ยมาตรฐานเท่านั้น บริษัทฯ หวังว่าจะได้รับความอนุเคราะห์จากท่านผู้โดยสารด้วยดี

และขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

ชั่งน้ำหนัก

ปัจจุบันสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กำหนดสัมภาระถือขึ้นเครื่อง สำหรับผู้ใหญ่ ผู้โดยสารเด็ก และผู้โดยสารทารกที่มีที่นั่ง สามารถถือสัมภาระขึ้นเครื่องได้คนละ 1 ชิ้น ส่วนชั้นประหยัด  ผู้โดยสารเด็กและผู้ใหญ่ได้รับน้ำหนักสัมภาระคนละ 20 กิโลกรัม / เด็กทารกได้รับน้ำหนักสัมภาระ 10 กิโลกรัม
ที่นั่งชั้นธุรกิจบลูริบบอน  ผู้โดยสารเด็กและผู้ใหญ่ได้รับน้ำหนักสัมภาระคนละ 40 กิโลกรัม / เด็กทารกได้รับน้ำหนักสัมภาระ 10 กิโลกรัม

ชั่งน้ำหนัก

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight