Business

โออาร์-สปสช.-คลิกนิก ร่วมเปิด ‘โอบอ้อมคลินิก’ สาขาแรก ใน ‘พีทีที สเตชั่น’ หนองแขม

โออาร์-สปสช.-คลิกนิก เปิด “โอบอ้อมคลินิก” สาขาแรก ใน “พีทีที สเตชั่น” เสริมจุดแข็งธุรกิจไลฟ์สไตล์ ยกระดับและเพิ่มโอกาส การเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุข

OR – สปสช. – คลิกนิก (Clicknic) ร่วมเปิดโครงการนำร่อง “โอบอ้อมคลินิก” คลินิกการพยาบาลและการผดุงครรภ์ ในพีทีที สเตชั่น ตอบโจทย์แนวคิดให้บริการด้านสาธารณสุขรูปแบบใหม่ ผนวกเข้ากับการให้บริการพบแพทย์ทางไกล (Telemedicine) เพื่อยกระดับการให้บริการด้านสุขภาพ และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพขั้นพื้นฐานในประเทศ โดยเปิดให้บริการ “โอบอ้อมคลินิก” แห่งแรกภายในพื้นที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาหนองแขม

โออาร์

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR)  พร้อมด้วย ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และ นายนีล นิลวิเชียร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คลิกนิกเฮลท์ จำกัด (Clicknic) ร่วมเปิดโครงการ “โอบอ้อมคลินิก”

โดยมี นางสาวราชสุดา รังสิยากูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการโครงการ ORion และนายศิลป์ธรณ์ สันติธรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด Clicknic ร่วมงาน ณ พีทีที สเตชั่น สาขาหนองแขม กรุงเทพมหานคร

โออาร์

เปิดให้บริการ โอบอ้อมคลินิก ในพีทีที สเตชั่น หนองแขม

นายดิษทัต เปิดเผยว่า โออาร์ ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณสุขของประเทศ โดยใช้จุดแข็งของเครือข่าย พีทีที สเตชั่น ที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศในการยกระดับการให้บริการด้านสุขภาพ สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ OR ในการขยายขอบเขตกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ไปยังธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Health & Wellness

โออาร์ – สปสช. – คลิกนิก (Clicknic) จึงได้ร่วมกันเปิดให้บริการ “โอบอ้อมคลินิก” คลินิกการพยาบาลและการผดุงครรภ์ สาขาแรก ณ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาหนองแขม กรุงเทพมหานคร ที่มุ่งเน้นการให้บริการผู้ป่วยกลุ่มบัตรทองซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ในประเทศ ให้สามารถรับบริการสาธารณสุขปฐมภูมิเพื่อรักษาการเจ็บป่วยเบื้องต้น อาการเจ็บป่วยไม่รุนแรง โดยให้บริการในรูปแบบ Omni-channel ผสมผสานรูปแบบ Offline และ Online อย่างครบวงจร

โดยได้รับความร่วมมือจาก สปสช. ในการดูแลสิทธิในการเบิกจ่ายและเชื่อมต่อข้อมูลการเบิกจ่ายค่ารักษาของผู้ป่วยสิทธิบัตรทอง และ Clicknic ซึ่งเป็นผู้นำด้านธุรกิจการให้บริการด้านการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) พร้อมทีมแพทย์คุณภาพที่พร้อมให้คำปรึกษาและให้บริการผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี

โออาร์

บริการผู้ป่วยบัตรทอง พร้อมส่งต่อหากอาการรุนแรง

“โอบอ้อมคลินิก” เปิดให้บริการวันจันทร์ถึงวันเสาร์ เวลา 8:00 – 17:00 น. โดยให้บริการทั้งผู้ป่วยทั่วไปและผู้ป่วยบัตรทองโดยพยาบาลวิชาชีพ เพื่อเพื่อการเข้าถึงบริการสุขภาพของประชาน ให้สามารถรับบริการ การพยาบาลพื้นฐาน และบริการสร้างเสริมสุขภาพ (PP) เช่น บริการทำแผล บริการฝากครรภ์ การตรวจครรภ์ รับยาคุมกำเนิด รับถุงยางอนามัย รวมถึงคัดกรองและประเมินความเสี่ยงสุขภาพกายหรือสุขภาพจิต และการตรวจรักษาโรคเบื้องต้น

โดยหากเกินศักยภาพของพยาบาลวิชาชีพยังสามารถเชื่อมต่อให้บริการพบแพทย์ทางไกลผ่านแอพพลิเคชั่น Clicknic สำหรับรักษาโรค 42 โรคหรืออาการพื้นฐาน เช่น ไข้ไม่ทราบสาเหตุ กล้ามเนื้ออักเสบ ตาแดงจากไวรัส วิงเวียน ท้องร่วง ลมพิษ และคออักเสบ เป็นต้น รวมถึงให้บริการกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ เช่น ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook page : โอบอ้อม คลินิกการพยาบาลและการผดุงครรภ์ และทาง line : @clicknic

โออาร์

ยกระดับและเข้าถึงการบริการด้านสุขภาพ

ทั้งนี้ “โอบอ้อมคลินิก” เน้นการให้บริการสาธารณสุขสำหรับบุคคลทั่วไป ให้สามารถรับบริการสาธารณสุขปฐมภูมิเพื่อรักษาการเจ็บป่วยเบื้องต้น อาการเจ็บป่วยไม่รุนแรง การให้บริการการพยาบาล และบริการการสร้างเสริมป้องกันสุขภาพ (PP)

โดยหากเกินขอบเขตการให้การรักษาของคลินิกพยาบาลและการผดุงครรภ์ จะเชื่อมต่อการให้บริการ Telemedicine ในสถานพยาบาล ร่วมกับการประยุกต์เทคโนโลยีการพบแพทย์ทางไกล (Telemedicine & Health Care Platform) โดยมี Clicknic เป็นผู้ให้บริการด้านเวชกรรมผ่านระบบ Telemedicine การดำเนินการในสถานพยาบาลและการส่งยา

โออาร์

โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยยกระดับการให้บริการด้านสุขภาพ เพิ่มการเข้าถึงระบบสาธารณสุขให้แก่ชุมชนบุคคลทั่วไป ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางในการดำเนินธุรกิจของ OR ที่มุ่งสร้างคุณค่าและให้ความสำคัญกับการดูแลผู้คน ชุมชน และสังคม

อีกทั้งยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ OR คือ “Empowering All toward Inclusive Growth” หรือ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน” เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเติบโตอย่างเข้มแข็งยั่งยืนอย่างแท้จริง

S 175218702

S 175218705

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo