Business

เช็กเลย!! รถด่วนพิเศษฯ 8 ขบวน งดจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม-ลดราคาชั่วคราว

การรถไฟฯ ลดค่าโดยสารขบวนรถด่วนพิเศษฯ 8 ขบวนเป็นการชั่วคราว ระหว่างการจัดหาผู้รับจ้างให้บริการอาหารบนขบวนรถรายใหม่ มีผลตั้งแต่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้ออกประกาศเชิญชวนประกวดราคาจ้างจัดบริการอาหาร/เครื่องดื่มและพนักงานบริการบนขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศ จำนวน 8 ขบวน ในเส้นทางสายเหนือ (กรุงเทพ-เชียงใหม่) สายตะวันออกเฉียงเหนือ (กรุงเทพ-อุบลราชธานี) และสายใต้ (กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี)

รถด่วนพิเศษฯ

ทั้งนี้ ได้เปิดให้ผู้สนใจยื่นข้อเสนอ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่มีบริษัทเอกชนซื้อเอกสารการประกวดเสนอราคา

ล่าสุด การรถไฟฯ ได้ออกประกาศเชิญชวนประกวดราคาจ้างจัดบริการอาหาร/เครื่องดื่มและพนักงานบริการบนขบวนรถรอบใหม่ เพื่อให้ได้ผู้รับจ้างโดยเร็วที่สุด ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการออกประกาศเชิญชวนเสนอราคา คาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 90 วัน จึงจะทราบผลพิจารณา

ดังนั้น ในระหว่างการจัดหาผู้รับจ้างรายใหม่ การรถไฟฯ จึงงดให้บริการอาหารและเครื่องดื่มบนขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศ พร้อมทั้งปรับลดอัตราค่าตั๋วโดยสาร จำนวน 80 บาททุกที่นั่ง เป็นการชั่วคราว เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป จนกว่าจะได้ผู้รับจ้างเข้าดำเนินการ

รถไฟ2

สำหรับขบวนรถด่วนพิเศษฯ ที่มีการปรับลดราคาทั้ง 8 ขบวน มีดังนี้

1. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 7/8 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

2. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 21/22 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-อุบลราชธานี-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

3. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 39/40 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-สุราษฎร์ธานี-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

4. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 43/44 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-สุราษฎร์ธานี-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

ลดไฟ1

นายเอกรัชกล่าวว่า การรถไฟฯ ยังขอให้ผู้โดยสารจัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่มไว้รับประทานบนขบวนรถด้วยตนเอง หรือหากมีความประสงค์จะสั่งซื้ออาหารและเครื่องดื่ม สามารถแจ้งพนักงานบนขบวนรถ เพื่อเตรียมการสั่งซื้ออาหารให้กับผู้โดยสารได้ล่วงหน้าโดยไม่คิดค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด

สำหรับผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้าก่อนวันที่ 1 กันยายน 2566 สามารถขอรับเงินคืนค่าบริการอาหาร จำนวน 80 บาทได้ในวันที่เดินทาง โดยแสดงตั๋วโดยสารกับพนักงานบนขบวนรถ เพื่อทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐานในการขอรับเงินคืนที่สถานีปลายทางต่อไป

การรถไฟฯ ขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo