Business

ปฏิวัติวงการเฟอร์นิเจอร์ อินเด็กซ์ ร่วมทุน แฟลช รุกจัดส่ง-ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ ครบวงจร

อินเด็กซ์ จับมือ แฟลช เอ็กซ์เพรส ส่งแบรนด์ “เบา เบา” รุกธุรกิจจัดส่ง-ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ สินค้าขนาดใหญ่ถึงบ้าน พร้อมบริการ 365 วัน ตั้งเป้าสู่แบรนด์อันดับ 1 ธุรกิจขนส่ง ประกอบติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ สิ้นปีนี้

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM เปิดเผยว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจเคียงคู่คนไทยมากว่า 50 ปี ที่ผ่านมาได้มีการพัฒนาสินค้าไลฟ์สไตล์เรื่องบ้านแบบครบวงจร ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ และของตกแต่งบ้าน รวมถึงบริการต่างๆ ครอบคลุมทุกมิติ เพื่อให้ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ

ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์

ปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าพฤติกรรมการช้อปสินค้าของผู้บริโภคได้ปรับเปลี่ยนไป โดยหันมาช้อปออนไลน์มากขึ้น รวมถึงสินค้าขนาดใหญ่ประเภทเฟอร์นิเจอร์  บริษัทจึงได้ไอเดียการต่อยอดบริการ เพื่อเอื้อต่อความสะดวกสบายให้กับลูกค้า

ล่าสุด ได้จัดตั้งบริษัทฯ โดยการร่วมทุนกับ แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) เปิดแบรนด์ใหม่ BULK BULK (เบา เบา) ให้บริการด้านการขนส่ง พร้อมประกอบ-ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงสินค้าขนาดใหญ่ครบวงจร เต็มรูปแบบบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ  เพื่อให้สามารถเติบโตควบคู่กับธุรกิจออนไลน์ปัจจุบัน และรองรับเทรนด์การแข่งขันในอนาคต

นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสขยายธุรกิจที่มีความ Synergy กับธุรกิจหลัก เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับธุรกิจ โดยใช้จุดแข็งของแต่ละธุรกิจที่เรามีและช่องทางการทำตลาด โดยเชื่อมั่นว่าแบรนด์ “BULK BULK” จะเข้ามารองรับกลุ่มลูกค้าB2B, Corporate Enterprises, OEM Manufacturers เป็นต้น

ขณะนี้ BULK BULK มีลูกค้าจาก Corporate รายใหญ่หลายรายที่สนใจ พร้อมกับตอบรับในการใช้บริการแล้ว ซึ่งในเฟสแรกจะเปิดให้บริการพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑลก่อน โดยจะขนส่งประกอบติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ทั่ว ๆ ไปประเภท ตู้ เตียง โต๊ะ โซฟา ฯลฯ

จากนั้นในอนาคต จะขยายขอบเขตการให้บริการไปสู่เก้าอี้นวด, เครื่องออกกำลังกาย, และเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น และขยายไปสู่ภูมิภาคต่าง ๆ อย่างหัวเมืองหลักที่มีศักยภาพ และขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป เพื่อรองรับผู้ประกอบการทั้งตลาดเฟอร์นิเจอร์ในไทย และแบรนด์เฟอร์นิเจอร์จากต่างประเทศที่จะเข้ามาทำตลาดในไทยในอนาคตอีกด้วย

Index Living Mall x Flash Express 1 0

ด้าน นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวว่า จากเทรนด์การใช้บริการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ในตลาดขนส่งที่มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของผู้บริโภค การผนึกกำลังกับ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่มอลล์ คลอดแบรนด์ใหม่  BULK BULK เบา เบา เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้ครบวงจรมากขึ้นไม่ใช่แค่เพียงผู้ให้บริการขนส่งเพียงอย่างเดียว

ด้วยศักยภาพการเป็นผู้นำด้านบริการขนส่งของแฟลช ผนึกกับ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ และของตกแต่งบ้านครบวงจร จะช่วยสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า และผู้บริโภค ตั้งแต่การขนส่งที่มีประสิทธิภาพ และการประกอบ-ติดตั้งอย่างมืออาชีพในราคาที่คุ้มค่าที่สุด

ด้าน นายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า แบรนด์ BULK BULK ยังช่วยแก้ Pain point ของลูกค้าส่วนใหญ่ที่ช้อปสินค้าชิ้นใหญ่แล้วไม่สามารถประกอบ-ติดตั้งเองได้ ซึ่งจากนี้ไปปัญหาหนักใจของลูกค้าจะกลายเป็นเรื่อง เบา เบา ด้วยบริการ BULK BULK

นอกจากการบริการที่ครบลูปทั้งขนส่ง-ประกอบ-ติดตั้ง ที่จะมาเติมเต็มความต้องการให้ลูกค้าแล้ว สิ่งสำคัญของแบรนด์ BULK BULK คือการทำ Economies of scale (การสร้างเน็ตเวิร์ค) ให้ใหญ่เพียงพอ ควบคู่การมีฐานลูกค้าที่มากขึ้น ส่งผลให้การขนส่งเต็มคันรถ ก็จะมีรอบจัดส่งที่รวดเร็ว ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าและบริการที่รวดเร็วทันใจ มีประสิทธิภาพสูงสุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo