Business

การบินไทย จับมือ เตอร์กิชแอร์ไลน์ส บรรลุข้อตกลง เสริมสร้างประสิทธิภาพด้าน ‘เครือข่ายการบิน’

การบินไทย จับมือ เตอร์กิชแอร์ไลน์ส บรรลุข้อตกลงความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ครั้งสำคัญ กระตุ้นการเดินทางระหว่าง 2 ประเทศ

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ เตอร์กิชแอร์ไลน์ส ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เพื่อพัฒนาความร่วมมือและศึกษาความเป็นไปได้ในการให้บริการเที่ยวบินในลักษณะ Joint Venture Operations ของทั้ง 2 สายการบิน ซึ่งความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างสายการบินแห่งชาติของไทยและสายการบินแห่งชาติของตุรกี

การบินไทย

ร่วมมือด้านการให้บริการ กระตุ้นการเดินทางระหว่าง 2 ประเทศ

นครอิสตันบูล นับเป็นจุดศูนย์กลางการเดินทางระหว่างทวีปเอเชีย ยุโรป และแอฟริกา ซึ่งทำให้เตอร์กิชแอร์ไลน์ส มีความได้เปรียบในการให้บริการเที่ยวบินเชื่อมต่อไปยังทวีปยุโรปและแอฟริกา โดยบริษัท การบินไทยฯ จะเริ่มทำการบินไปยังนครอิสตันบูล ในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-อิสตันบูล ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อยกระดับการเป็นสายการบินที่มีจุดเชื่อมต่อภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและออสเตรเลีย

 ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการเดินทางระหว่างประเทศไทย (จำนวนประชากร 66 ล้านคน) และประเทศตุรกี (จำนวนประชากร 85 ล้านคน) อีกด้วย

ทั้งนี้ เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ กาsบินไทย พร้อมด้วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และฝ่ายบริหารทั้ง 2 สายการบิน ได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อหารือถึงแนวทางการยกระดับความร่วมมือในการขยายเครือข่ายเส้นทางบินทั้งในเอเชียและยุโรป เพื่อรองรับผู้โดยสารระหว่างกัน ตลอดจนศึกษาความเป็นไปได้ในการให้บริการเที่ยวบินในลักษณะ Joint Venture Operations ในอนาคต

การบินไทย

เสริมสร้างประสิทธิภาพ ด้านเครือข่ายการบิน

นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กาsบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะเสริมสร้างประสิทธิภาพ ในด้านเครือข่ายการบิน และการเชื่อมต่อการเดินทางของทั้งกาsบินไทยและเตอร์กิชแอร์ไลน์ส ซึ่งผู้โดยสารของทั้ง 2 สายการบินจะสามารถเดินทางระหว่างประเทศไทยและตุรกี รวมทั้งจุดหมายปลายทางอื่นจากทั้งสองประเทศได้อย่างสะดวกสบาย

Bilal Ekşi ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเตอร์กิชแอร์ไลน์ส เปิดเผยว่า ความตกลงครั้งนี้นับเป็นก้าวที่สำคัญของความร่วมมือระหว่างเตอร์กิชแอร์ไลน์สและการบินไทย ซึ่งจะผสานมรดกทางวัฒนธรรมของตุรกีและไทย เชื่อมต่อการเดินทางระหว่าง 2 ภูมิภาค สร้างประสบการณ์เดินทางไร้รอยต่อ รวมทั้งเพิ่มทางเลือกด้านจุดหมายปลายทาง และการบริการที่หลากหลายให้แก่ผู้โดยสาร ภายใต้เครือข่ายการบินของทั้ง 2 สายการบิน

การบินไทย

เตอร์กิชแอร์ไลน์ส หนึ่งในสมาชิกพันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์ ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2476 ปัจจุบัน มีฝูงบิน 425 ลำ ทำการบินไปยัง 344 จุดบินใน 129 ประเทศ เป็น 291 จุดบินระหว่างประเทศ และ 53 จุดบินในประเทศ  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ turkishairlines.com รวมทั้ง Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn และ  Instagram ของทางสายการบิน

กาsบินไทย สายการบินแห่งชาติของไทย ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2503 และหนึ่งในสมาชิกร่วมก่อตั้งของพันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์ ทำการบิน 57 จุดบินใน 19 ประเทศทั่วโลก ด้วยฝูงบิน 67 ลำ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com รวมทั้ง Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn และ Instagram ของทางสายการบิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo