Business

MGC-ASIA จับมือ EVme Plus ลุยขยายธุรกิจรถไฟฟ้าให้เช่า SIXT ในภูเก็ต

MGC-ASIA เดินหน้าธุรกิจ SIXT รถเช่าในไทย จับมือ EVme Plus เสริมศักยภาพการให้บริการรถไฟฟ้าให้เช่า รับเทรนด์อุตสาหกรรมท่องเที่ยวภาคใต้เติบโต

นายภูมน สมดี ผู้จัดการทั่วไป ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ เล็งเห็นกระแสความนิยมรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซิกท์ในฐานะหนึ่งในผู้นำบริการรถเช่าระยะสั้น และ ลิมูซีน เซอร์วิส จึงได้เปิดตัว SIXT ELECTRIC บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าเพื่อรองรับการใช้งานรถยนต์แบบไร้มลพิษ

MGC-ASIA

ปัจจุบันซิกท์มีรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3, ORA Good cat และ รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นอื่นๆ ที่ทางบริษัทกำลังนำเข้ามาในฟลีตเพื่อให้บริการ ผ่านการร่วมมือกับอีวี มี พลัส ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพการบริการ EV ของ ซิกท์ให้ครอบคลุม และมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อรองรับภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ระบบนิเวศทางธุรกิจของ MGC-SIA ภายใต้โมเดลธุรกิจ Southern Business Model เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

นายภูมน สมดี
ภูมน สมดี

นายสุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด กล่าวว่า อีวี มี พลัส มุ่งมั่นแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองต่อความการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป จากการเป็นเจ้าของรถยนต์ (Ownership) สู่การเป็นผู้ใช้บริการ (Usership) ที่ผู้ใช้งานไม่ต้องแบกรับภาระในการดูแลรักษา หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นจากการใช้รถยนต์

นายสุวิชชา สุดใจ
สุวิชชา สุดใจ

สำหรับการขยายธุรกิจผ่านความร่วมมือกับซิกท์ในจังหวัดภูเก็ต จะเป็นจังหวัดแรกตามแผนกลยุทธ์ขององค์กร ที่มุ่งเน้นขยายบริการให้ครอบคลุมพื้นที่ท่องเที่ยวเมืองหลัก ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก และเพิ่มการเข้าถึงบริการ EV ให้กับผู้ใช้งาน อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมความยั่งยืน และการใช้พลังงานสะอาด ที่อีวี มี พลัส ให้ความสำคัญมาโดยตลอด สอดรับต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความตระหนัก และให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์และการบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

นายอัครเดช เชษฐ์ชุติธร หัวหน้าส่วนงานบริหารธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด กล่าวเสริมอีกว่า ความร่วมมือระหว่างอีวี มี พลัส และซิกท์จะเสริมประสิทธิภาพ และความสะดวกในการใช้งาน EV ให้กับลูกค้าในพื้นที่ ด้วย 3 ขั้นตอนง่าย ๆ บนแอปพลิเคชันอีวี มี  จอง รับ ขับเลย มีรถให้บริการถึง 3 รุ่น ได้แก่ Volvo XC40, MG ZS X และ MG EP

How to book 0

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถรับรถได้ที่ศูนย์บริการซิกท์ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต โดยแพ็กเกจเริ่มต้นที่ 3 วัน ครอบคลุมประกันภัยชั้น 1 และสามารถนำรถไปใช้ได้ทั่วประเทศไม่จำกัดระยะทาง

ที่ผ่านมา อีวี มี พลัส เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้เกิดการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างกว้างขวาง และช่วยให้ประเทศไทยเปลี่ยนผ่านสู่การใช้พลังงานสะอาดอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงทำให้ EV เป็นเรื่องที่ใกล้ตัว และเข้าถึงได้ง่าย

การร่วมมือกับ ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนขับวัตถุประสงค์ดังกล่าวให้เกิดขึ้นจริง ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และมุ่งสู่การเป็นองค์กรคาร์บอนต่ำ รวมทั้งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo