Business

ช่องเด็กปลิวอีกหนึ่ง ‘บูมเมอแรง’ ประกาศยุติออกอากาศ 1 ก.ย.นี้

“ช่องบูมเมอแรง” ทีวีดาวเทียมการ์ตูนดัง ประกาศยุติออกอากาศผ่านดาวเทียม ตั้งแต่ 1 กันยายนนี้ เหลือแต่เฟซบุ๊กและยูทูป

ช่องบูมเมอแรง (BOOMERANG) ช่องการ์ตูนชื่อดัง ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก Boomerang Thailand โดยระบุว่า

บูม

เรียนผู้ชมทุกท่าน

ช่องบูมเมอแรงจะยุติการออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566

ขอขอบพระคุณผู้ชมทุกท่านที่ติดตามชม และให้การสนับสนุนสถานีด้วยดีเสมอมา ทางสถานีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ส่งมอบความบันเทิงให้ทุกท่านในโอกาสต่อไป

ทุกท่านสามารถรับชมออนไลน์ต่อได้ที่ Facebook : Boomerang Thailand และ Youtube : Boomerang Thailand

ขอขอบพระคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

บูมเมอแรง

สำหรับช่องบูมเมอแรง เป็นช่องการ์ตูนสำหรับเด็ก ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2556 โดยมีบริษัท เมเจอร์ กันตนา บรอด แคสติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป กับ กันตนา ร่วมทุนกับ บริษัท เทิร์นเนอร์ เอเชีย แปซิฟิค เวนเจอร์ จำกัด เปิดบริษัท เอ็ม เทิร์นเนอร์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท แบ่งเป็น เมเจอร์ กันตนา 51% และเทิร์นเนอร์ 49%

ที่ผ่านมา ช่องบูมเมอแรงได้รับการจัดอันดับเรตติ้งให้เป็นอันดับ 1 ของทีวีดาวเทียมและเคเบิลในประเทศไทย กระทั่งปัจจุบันยังคงติดอันดับเรตติ้งรวมกับทีวีดิจิทัล ในกลุ่มผู้ชมอายุ 4-14 ปี โดยการจัดเรตติ้ง เอจีบี เน็ลสัน มีเดีย รีเสิร์ช

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า รายได้ย้อนหลัง 5 ปีของบริษัท เอ็ม เทิร์นเนอร์ จำกัด ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2561 มีรายได้รวมอยู่ที่กว่า 69 ล้านบาทบาท กำไรสุทธิกว่า 13 ล้านบาท แต่ในปี 2565 รายได้ลดลงเหลือ 45 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิเพียง 4 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo