Business

‘ลาซาด้า’ เปิดตัวบริการโลจิสติกส์ ‘มัลติแชนแนล’ ในไทย

ลาซาด้า เปิดตัวบริการโลจิสติกส์ รูปแบบมัลติแชนแนลในไทย ตอบโจทย์ผู้ประกอบการในการจัดการคลังสินค้าและจัดส่งครบวงจร ครอบคลุมช่องทางอีคอมเมิร์ซ

เจมส์ มาร์แชนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายโลจิสติกส์ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ได้เปิดตัวบริการโลจิสติกส์แบบหลากหลายช่องทาง (Multi-Channel Logistics: MCL) นำเสนอโซลูชันที่ช่วยให้ผู้ขายสามารถบริหารจัดการคลังสินค้าและการจัดส่งได้อย่างครบวงจรในที่เดียว

ลาซาด้า

สำหรับบริการ โลจิสติกส์ ได้เปิดตัวและให้บริการแบบหลากหลายช่องทาง ในประเทศไทยในช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมา ด้วยระบบที่รองรับคำสั่งซื้อจากแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ

ทั้งนี้ ผู้ขายและแบรนด์ จึงสามารถบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ได้ในที่เดียวแบบครบวงจร ทั้งการจัดเก็บสินค้า กระจายคำสั่งซื้อ จัดส่งสินค้า และการส่งคืน ทำให้ผู้ประกอบการสามารถหันไปให้ความสำคัญกับการขายและการตลาดได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ โลจิสติกส์แบบหลากหลายช่องทาง ยังทำให้กระบวนการจัดส่งสินค้ารวดเร็วยิ่งขึ้น ส่งผลให้อัตราการยกเลิกคำสั่งซื้อต่ำลง และทำให้ยอดขายของแบรนด์เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

เจมส์ มาร์แชนท์
เจมส์ มาร์แชนท์

เจมส์ กล่าวว่า การใช้งานอีคอมเมิร์ซที่เพิ่มขึ้น มาพร้อมกับความคาดหวังที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์การช้อปปิงที่สะดวก และการจัดส่งที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน ความต้องการบริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจรก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่แบรนด์ และผู้ขาย มีสินค้าวางขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ในหลายช่องทาง ทำให้ผู้ประกอบการต้องใช้บริการคลังสินค้า และจัดส่ง ผ่านผู้ให้บริการหลายเจ้า ส่งผลให้ใช้เวลาในการบริหารจัดการมากขึ้น และอาจทำให้ต้นทุนในการดำเนินธุรกิจสูงขึ้นตามไปด้วย

ดังนั้น บริการด้านโลจิสติกส์แบบหลากหลายช่องทาง จะเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยยกระดับประสบการณ์อีคอมเมิร์ซของผู้ซื้อ ผู้ขายและแบรนด์ ทั้งในด้านของความสะดวก รวดเร็ว และคุ้มค่า

คลังสินค้า ลาซาด้า โลจิสติกส์ 1 1

เราเชื่อว่า ระบบโลจิสติกส์ที่ครบวงจร และมีประสิทธิภาพ ถือเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญของการเติบโตอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ รวมถึงการพัฒนาด้านเศรษฐกิจดิทัลของประเทศไทยในภาพรวม

ที่ผ่านมา ระบบโลจิสติกส์ ได้ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านคลังสินค้าและเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดส่ง ทำให้อัตราการมีสินค้าเตรียมนำส่ง (ready-to-ship) อยู่ในระดับต้นๆ ของอุตสาหกรรม

สำหรับบริการด้านโลจิสติกส์แบบหลากหลายช่องทาง เน้นให้บริการลูกค้าที่มีความจำเป็นต้องบริหารจัดการคำสั่งซื้อจำนวนมาก เช่น กลุ่มแบรนด์ รวมถึงกลุ่มผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซ (eCommerce Enabler) โดยเปิดให้บริการครอบคลุมทั้งกลุ่มที่เป็นและไม่ได้เป็นพันธมิตร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo