Business

สป.ศธ.ประกาศรายชื่อ ผู้รับเงินเยียวยาครูชายแดนใต้ ครั้งที่ 11 เช็กเลย!!

สป.ศธ.ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเยียวยาครู บุคลากรทางการศึกษา จากเหตุการณ์ความไม่สงบในชายแดนใต้ ครั้งที่ 11 เช็กรายละเอียดที่นี่

นายอรรถพล สังขวาสี ปลัด กระทรวงศึกษาธิการ ลงนามในประกาศสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง ประกาศรายชื่อผู้ได้รับความเสียหาย ผู้ได้รับผลกระทบที่มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา และจำนวนเงินช่วยเหลือเยียวยาครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้เสียชีวิตอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 11

เยียวยาครู

นับตั้งแต่ปี 2547 ที่ได้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด จึงได้เสนอขอรับการช่วยเหลือเยียวยาครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เสียชีวิต

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2556 เห็นชอบสนับสนุนสวัสดิการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้เสียชีวิต ย้อนหลังไปถึงวันที่ 1 มกราคม 2547 จำนวน 162 ราย พร้อมทั้งจัดสรรงบประมาณในการช่วยเหลือเยียวยา รายละไม่เกิน 4 ล้านบาท
(สี่ล้านบาท) โดยหักลบจากเงินเยียวยาที่เคยได้รับไปแล้ว

11

นอกจากนี้ ศธ.ยังได้จัดสวัสดิการด้านอื่น ๆ รวมถึงให้การสนับสนุนทุนการศึกษารายปีต่อเนื่องให้แก่ทายาทผู้ได้รับผลกระทบ ให้ได้รับการศึกษาตั้งแต่ระดับเด็กเล็กก่อนวัยเรียน จนจบปริญญาตรี เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา ให้เป็นผู้มีความรู้ มีทักษะความสามารถ ในการประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ สร้างความเป็นอยู่ที่ดีของตนเองและครอบครัว

นอกจากนี้ มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565 ได้ให้การช่วยเหลือเยียวยา ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่พิการ หรือทุพพลภาพ จากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่มเติม

22

ในส่วนของ ศธ. ได้ออกประกาศ เรื่อง หลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยา ครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้เสียชีวิตที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 และได้อนุมัติจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาแก่ผู้ได้รับผลกระทบ รวมถึงทายาท 82 ราย

ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาไปแล้ว 10 ครั้ง 53 ราย และครั้งที่ 11 อีก 3 ราย รวม 56 ราย เป็นจำนวนเงินกว่า 148 ล้านบาท คงเหลือค้างจ่าย 26 ราย จำนวนเงิน 69 ล้านบาท

shutterstock 1081680446

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ศูนย์ขับเคลื่อนการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศค.จชต.) Website : https://moe-south.org/home-2/, Tel : 0 7342 0360

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo