Business

‘ภิรมย์ คอฟฟี่’ กาแฟที่เกิดจากความตั้งใจของ ‘ปิยะ ภิรมย์ภักดี’

เปิดตัว “Pirom Coffee” แบรนด์กาแฟโรบัสต้าใหม่ จากความตั้งใจของ “ปิยะ ภิรมย์ภักดี” ตระกูลสิงห์ มุ่งยกระดับสายพันธ์ใหม่ Fine Robusta ก้าวสู่ระดับโลก

นายจุลพีระ สายตระกูล กรรมการบริหาร บริษัท บี.บี.กรูพส์ เทรดดิ้ง จํากัด บริษัทในกลุ่ม พี บี พาร์ทเนอร์ กล่าวว่า ปัจจุบันทั่วโลกหันมาให้ความสนใจกาแฟตระกูลโรบัสต้า (Robusta) ที่ได้รับขนานนามว่าเป็นอนาคตของกาแฟ

ปิยะ ภิรมย์ภักดี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากวิกฤตการณ์กาแฟอาราบิก้า ที่มีราคาพุ่งขึ้นสูงทั่วโลก และขาดแคลนวัตถุดิบ รวมถึงการจุดประกายของการแข่งขัน WORLD  BARISTACHAMPIONSHIP 2022 ที่มีการใช้กาแฟโรบัสต้า และชนะรางวัลที่ 4

จากนั้น วงการกาแฟของโลกจึงกลับมาให้ความสนใจกาแฟโรบัสต้า และทำให้ความต้องการของกาแฟโรบัสต้ามีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่มาของการเปิดตัว Pirom Coffee (ภิรมย์ คอฟฟี่) แบรนด์กาแฟโรบัสต้าใหม่

แบรนด์ Pirom Coffee เกิดจากความตั้งใจของ คุณปิยะ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริษัท ฯ ที่ต้องการสร้างกาแฟโรบัสต้าสายพันธุ์ไทยที่มีคุณภาพ ยกระดับคุณภาพของเมล็ดกาแฟโรบัสต้าสายพันธุ์ไทยสู่สากลอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งเป็นการสร้างโอกาสสร้างอาชีพให้กับเกษตรกรไทย และผู้ประกอบการไทย

จุลพีระ สายตระกูล
จุลพีระ สายตระกูล

ที่ผ่านมา บริษัทได้ส่งเสริมให้ความรู้เกี่ยวกับการปลูกกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้า และพัฒนาสายพันธุ์ร่วมกับเกษตรกรไทย ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จังหวัดน่าน รวมถึงยกระดับกระบวนการผลิต ตั้งแต่ขั้นตอนการเก็บเกี่ยวเมล็ดกาแฟ โดยมีการคัดแยกเมล็ดกาแฟที่เก็บเกี่ยวได้แล้ว

จากนั้น จะนำไปผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ ซึ่งทำให้ได้กาแฟที่มีคุณภาพสูง คงแก่นแท้ของรสชาติที่ดีในแบบฉบับของโรบัสต้า และอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ลบภาพจำเดิมของเมล็ดกาแฟโรบัสต้าที่มักจะมีกลิ่นหืน ไม่เหมาะสำหรับการชงกาแฟ หรือสร้างสรรค์เครื่องดื่มแบบสดใหม่

3.จากแหล่งปลูกในภาคเหนือของไทย

สำหรับผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของ Pirom Coffee ประกอบด้วย

  • Fine Robusta ผ่านกระบวนผลิตอย่างพิถีพิถัน ตอบโจทย์สำหรับการใช้งานที่หลากหลาย มีคุณภาพสูงสามารถใช้ทดแทนเมล็ดกาแฟอาราบิก้าชั้นดี ในราคาคุ้มค่าและเข้าถึงมากกว่า เหมาะสำหรับทั้งผู้ประกอบการธุรกิจคาเฟ่ ห้างร้านรีเทลและร้านค้ารายย่อย หรือแม้กระทั่งคอกาแฟและผู้บริโภคทั่วไป
  • Premium Robusta คุณภาพชั้นเลิศสำหรับการรังสรรค์เมนูเครื่องดื่มกาแฟชั่นเลิศ หรือแม้แต่ใช้ในการประกวดแข่งขัน
  • Robusta มีคุณภาพสูงแตกต่างจากกาแฟโรบัสต้าโดยทั่วไป เหมาะสำหรับใช้ในการผลิตในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม

6.ประกอบด้วย Fine Robusta ผ่านกระบวนผลิตอย่างพิถีพิถัน

Pirom Coffee มุ่งมั่นที่จะยกระดับกาแฟโรบัสต้า ทั้งในเชิงคุณภาพและปริมาณให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้กาแฟโรบัสต้าเป็นไม้ผลตัวเลือกใหม่ ที่เกษตรกรนำมาปลูกทดแทนพืชชนิดอื่น อีกทั้งยังเป็นทางเลือกใหม่ของภาคอุตสาหกรรมเครื่องดื่มกาแฟ ผู้ประกอบการธุรกิจคาเฟ่ ห้างร้านรีเทลและร้านค้า รายย่อย หรือแม้กระทั่งคอกาแฟและผู้บริโภคทั่วไป

ทั้งนี้ ได้เปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการครั้งแรก ภายในงาน Thailand Coffee Fest 2023 ณ บูธ M2 ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5-8 เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคม 2566

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/piromcoffeeofficial หรือติดต่อสอบถามทาง Line : @piromcoffee

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo