Business

45 ปี ปตท. ดึง ‘เบิร์ด ธงไชย-อิ้งค์ วรันธร’ มอบเพลงพิเศษ ‘เธอคือพลังของฉัน’ จุดพลังความสุขคนไทย

ฉลองครบ 45 ปี ปตท. มอบเพลงพิเศษ “เธอคือพลังของฉัน” ถ่ายทอดผ่าน “พี่เบิร์ด ธงไชย-อิ้งค์ วรันธร” แทนคำขอบคุณ พร้อมจุดพลังความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เป็นประธาน ในงานแถลงข่าวเปิดตัวบทเพลงพิเศษ และมิวสิกวิดีโอ เธอคือพลังของฉัน ในโอกาสครบรอบ 45 ปี

45 ปี ปตท.

ในโอกาสพิเศษนี้ ปตท. ได้ดึง พี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ศิลปินขวัญใจคนไทยทุกวัย และ อิ้งค์-วรันธร เปานิล ศิลปินยอดนิยม ร่วมเป็นตัวแทนปตท. ถ่ายทอดบทเพลงขอบคุณคนไทย สำหรับพลังใจและการสนับสนุนอันดีที่มีให้กันตลอด 45 ปีที่ผ่านมา

45 ปี ปตท.
อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์

ทั้งนี้นับเป็นครั้งแรก ที่ศิลปินสองวัยระดับแถวหน้าของประเทศที่อยู่ในใจของคนไทย ได้ร่วมงานกันเพื่อส่งมอบความสุขให้คนไทย โดยมีผู้บริหาร และพนักงาน ปตท. รวมทั้งผู้บริหาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เข้าร่วมงาน ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ

45 ปี ปตท.

นายอรรถพล กล่าวว่า การก้าวสู่ปีที่ 45 ของ ปตท. อาจเปรียบได้กับคนวัยกลางคน ซึ่งถือเป็นวัยที่ต้องมีความรับผิดชอบ และทำหน้าที่สนับสนุนอยู่เคียงข้างกับคนทุกวัย ทั้งคนรุ่นใหญ่ที่ได้ก้าวเดินมาร่วมกัน และคนรุ่นใหม่ที่พร้อมเติบโต และขับเคลื่อนประเทศไทยไปในอนาคต

45 ปี ปตท.

ถือเป็นความตั้งใจของ ปตท. ที่ให้ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ อิ้งค์-วรันธร เปานิล มาร่วมเป็นตัวแทนถ่ายทอดบทเพลง ที่มีความหมายแสดงความขอบคุณคนไทย

บทเพลง เธอคือพลังของฉัน สามารถรับฟังได้ทางแอปพลิเคชันมิวสิกสตรีมมิ่งชั้นนำ เช่น Plearn Joox พร้อมกับจัดกิจกรรมต่อเนื่องจากบทเพลง อาทิ กิจกรรมร่วมสนุกผ่านคลิปวิดีโอสั้น TikTok เพื่อแสดงความคิดสร้างสรรค์ส่งพลังและความรู้สึกที่ดี

45 ปี ปตท.

นอกจากนี้ ยังจัดทำเสียงเพลงเรียกเข้าและเสียงเพลงรอสาย Line Melody ตลอดจนภาพยนตร์โฆษณาในวาระครบรอบ 45 ปี ที่สื่อสารถึงการสนับสนุนและอยู่เคียงข้างกันของ ปตท. ในฐานะองค์กรพลังงานของไทย ที่อยู่ร่วมกับคนไทยตลอดมา

KTD24581

ที่ผ่านมาตลอด 45 ปี ปตท. ในฐานะองค์กรพลังงานของไทย ได้ดำเนินภารกิจเพื่อ สร้างความมั่นคงด้านพลังงานแก่ประเทศ ควบคู่กับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ในปี 2566 เป็นปีที่สำคัญ ปตท. มุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ผ่านการพัฒนา ธุรกิจพลังงานแห่งอนาคต และ การก้าวสู่ธุรกิจใหม่ที่ไกลกว่าพลังงาน

KNG 8165

สำหรับการก้าวสู่ธุรกิจใหม่นอกเหนือจากธุรกิจพลังงาน อาทิ การขยายการลงทุนในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร (EV value chain) ทั้งการจัดตั้งโรงงานแบตเตอรี่ ให้บริการเช่าใช้ EV ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม โดยจะมี EV พร้อมให้บริการกว่า 1,000 คัน เพื่อรองรับความต้องการของตลาด และขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้ากว่า 400 หัวจ่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ขณะเดียวกัน ยังได้ลงทุนในกลุ่มธุรกิจโภชนาการเพื่อสุขภาพ ทั้งการจัดตั้งโรงงานผลิตอาหารโปรตีนจากพืชครบวงจร และเดินสายการผลิตภายในปีนี้ รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพที่พร้อมจำหน่ายเชิงพาณิชย์

KTD24633

พร้อมกันนี้ ปตท. ยังเดินหน้าส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทย อาทิ โครงการนวัตกรรมสร้างรอยยิ้ม เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนกว่า 45 พื้นที่ใน 29 จังหวัด โดยใช้เทคโนโลยีและองค์ความรู้ของ กลุ่ม ปตท. เพื่อพัฒนาคุณภาพผลผลิต ใช้นวัตกรรมยกระดับการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ

KTD24742

189A0611

ในด้านสิ่งแวดล้อม ปตท.เริ่มต้นลงมือปลูกป่าเพิ่มเติม ร่วมกับกลุ่ม ปตท. อีก 2 ล้านไร่ เพื่อเป้าหมายการดูดซับก๊าซเรือนกระจกในปีนี้ มุ่งขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างต่อเนื่อง

นายอรรถพล กล่าวว่า ตลอด 45 ปี ปตท. ได้แต่งเพลงในแต่ละโอกาส  เพื่อสะท้อนถึงความเป็นไปในยุคนั้น ๆ เช่น บทเพลงจุดไฟสู่ฟ้า เป็นเพลงที่สื่อถึงการจัดหาพลังงาน เพลงลมหายใจเดียวกัน แต่งเพื่อร่วมพยุงรักษาลมหายใจ และเคียงข้างคนไทยในช่วงโควิด-19

45 ปี ปตท.

189A0225

ในโอกาสนี้ ปตท. ขอส่งมอบเพลง เธอคือพลังของฉัน แทนความรู้สึกขอบคุณ จากผู้บริหารและพนักงาน ปตท. ให้คนไทยทุกคน ด้วยความเชื่อของ ปตท. ยึดมั่นร่วมกับคนไทยในการ จุดพลังชีวิต ขับเคลื่อนอนาคต เพื่อจุดพลังความสุขให้กันและกัน และมุ่งสู่อนาคตร่วมกันกับสังคมไทย

189A0399

ขณะที่ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับ ปตท. ในปี2539 โดยได้ร้องเพลงต้นไม้ของพ่อ เนื่องในโอกาสที่ ปตท. ปลูกป่าครบ 1 ล้านไร่ ในโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ร.9

45 ปี ปตท.

ในครั้งได้ พี่เบิร์ดได้กลับมาร่วมร้องเพลง เธอคือพลังของฉัน ร่วมกับ น้องอิ้งค์-วรันธร เปานิล ในโอกาสครบรอบ 45 ปี ปตท.  เพื่อร่วมจุดพลังใจให้คนไทยทุกคน

ด้าน อิ้งค์-วรันธร เปานิล กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับ ปตท.  ซึ่งเป็นองค์กรที่เห็นมาตั้งแต่เด็ก และอยู่ในชีวิตมาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งพลังให้คนไทย ในโอกาสครบรอบ 45ปี ร่วมกับพี่เบิร์ด-ธงชัย แมคอินไตย์

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo