Business

ปตท. ร่วมทุน ‘วัน ออริจิ้น’ พัฒนาธุรกิจ ‘โรงแรม-ร้านค้า’ ในเขต EEC

ปตท. ร่วมทุน “วัน ออริจิ้น” ลุยพัฒนาธุรกิจโรงแรม ค้าปลีก ในพื้นที่อีอีซี หลังฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด (EnCO) บริษัทย่อยซึ่ง ปตท. ถือหุ้น 50% ในการประชุมครั้งที่ 5/2566 เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 ได้มีมติอนุมัติให้ EnC0 ร่วมลงทุนกับบริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO โดยเข้าซื้อหุ้นบริษัท วัน ดิสทริคท์ ระยอง 2 จำกัด บริษัทในเครือของ ONEO ซึ่ง ONEO ถือหุ้น 99.9997% ในสัดส่วน  50% จาก ONEO ด้วยมูลค่า 46 ล้านบาท

โดยเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2566 EnCo ได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น บริษัท วัน ดิสทริคท์ ระยอง 2 จำกัด กับ ONEO และได้ชำระเงินค่าหุ้นดังกล่าวแล้วในวันที่ 21 เมษายน 2566 การร่วมลงทุนดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันพัฒนาธุรกิจโรงแรม และร้านค้าภายใน โครงการออริจิ้น สมาร์ท ซีตี้ ระยอง ซึ่งตั้งอยู่บน ถนนสุขุมวิท ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง เพื่อรองรับการขยายตัวของภาคธุรกิจในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และภาคการท่องเที่ยว หลังฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19

ธุรกิจโรงแรม

 

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่าย ที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน แต่เป็นการได้มาซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่น โดยไม่เป็นผลให้บริษัทอื่นนั้นมีสภาพเป็นบริษัทย่อยของ ปตท. แต่เป็นการรายงานเพื่อความสอดคล้องกันกับบริษัทจดทะเบียนอื่น

ธุรกิจโรงแรม

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight