Business

เดอะ ฟอเรสเทียส์ เผยโฉม ‘แฮปปี้แทท’ พื้นที่เชื่อมโยงความสุขทุกเจนเนอเรชั่น

โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ เผยโฉม ‘แฮปปี้แทท’ จุดหมายแห่งใหม่ของความสุข ตอบโจทย์ทุกเจนเนอเรชั่น ด้วยหลากหลายกิจกรรม พร้อมเชื่อมประสบการณ์โลกจริง และโลกเสมือนเข้าด้วยกัน 

นางสาวอรดา เกิดหงษ์ประธานผู้อำนวยการ Storied Place บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ผู้พัฒนาโครงการเมือง เดอะ ฟอเรสเทียส์ บนพื้นที่ 398 ไร่ เปิดเผยว่า เตรียมสร้างสรรค์ Themed Destination of Happiness ในเดอะ ฟอเรสเทียส์ เพื่อเป็นจุดหมายแห่งความสุขแห่งใหม่

โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์

สำหรับโครงการดังกล่าว ชื่อว่า แฮปปี้แทท ซึ่งจะเป็นจุดหมายแห่งแรก ที่เชื่อมประสบการณ์บนโลกจริง กับโลกเสมือนเข้าด้วยกัน ครอบคลุมพื้นที่ที่กว้างใหญ่ เพื่อให้ผู้คนได้สัมผัสกับมิติใหม่ของประสบการณ์ในเดอะ ฟอเรสเทียส์

เรากำลังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่แฮปปี้แทท เป็นปรากฏการณ์ที่ยกระดับการพัฒนาจุดหมาย หรือ Destination ไปอีกขั้น

แฮปปี้แทท จะเป็นที่ที่ผู้คนอยากกลับมาเที่ยวอยู่เรื่อย ๆ เพราะทุกครั้งที่มา จะได้เจอกับประสบการณ์ใหม่ ๆ เสมอ จากกิจกรรมในร่ม และกลางแจ้ง ที่มีตลอดทั้งปี และกิจกรรมรองรับไลฟ์สไตล์หลากหลาย

ในอนาคต หลายมิติของแฮปปี้แทท จะผสมผสานเชื่อมโยงกับโลกเสมือน โดยมีเป้าหมายคือ การทำให้ผู้คนรู้สึกตื่นเต้น มีความสุข กับทุกสิ่งอย่างที่ได้สัมผัส ในทุกครั้งที่มาเยือน เหมือนกับความรู้สึกครั้งแรกที่ได้มา ไม่ว่าจะมาทำกิจกรรมอะไร แต่ขณะเดียวกันก็มีความรู้สึกอบอุ่น สบายใจ และคุ้นเคย

S 172990524
อรดา เกิดหงษ์

นั่นคือเหตุผลที่เราเรียกที่นี่ว่า แฮปปี้แทท ซึ่งมาจากคำว่า Habitat กับ Happiness ประกอบเข้าด้วยกัน

แฮปปี้แทท จะประกอบไปด้วย 3 อาคาร พื้นที่ใช้สอยรวมกันประมาณ 211,000 ตารางเมต รในพื้นที่เกือบ 60 ไร่ ซึ่งจะประกอบไปด้วย พื้นที่ป่า ที่อยู่ใจกลางเดอะ ฟอเรสเทียส์ พื้นที่สวนต่าง ๆ และโถงทางเดินสำหรับขบวนพาเหรด ร้านค้า ร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม ร้านให้บริการต่าง ๆ สารพัดนับร้อยร้าน ศูนย์การเรียนรู้ ความบันเทิง สถานที่ทำกิจกรรมทางวัฒนธรรม และสังคม มาร์เก็ตต่าง ๆ และพิพิธภัณฑ์ทางวิทยาศาสตร์ รวมถึงพื้นที่สำนักงาน

นางสาวอรดา กล่าวว่า MQDC ทำงานกับผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงมากที่สุดระดับโลกในด้านการวางแผนพัฒนาโครงการที่เป็นจุดหมายแห่งความสุข และด้านความบันเทิง เพื่อร่วมกันทำมาสเตอร์แพลนของแฮปปี้แทท

มาสเตอร์แพลนของแฮปปี้แทท จะนำพาผู้มาเยือนให้เคลื่อนจากถนนใหญ่ เข้าสู่ทางเข้าของเดอะ ฟอเรสเทียส์ จากภูมิทัศน์เมืองและวิถีชีวิตแบบในเมือง ค่อย ๆ ผ่านเข้าไปพบกับความเงียบสงบของธรรมชาติ ณ ป่าขนาด 30 ไร่ เป็นการเดินทางที่เติมเต็มชีวิต จาก เมืองใหญ่ที่พลุกพล่าน ไปสู่ ธรรมชาติที่เหนือธรรมดา

S 172990531
บริเวณทางเข้าแฮปปี้แทท

การเดินเคลื่อนจากชีวิตในเมือง เข้าไปกลางผืนป่าใหญ่ จะผ่านเส้นทางที่มีประสบการณ์มหัศจรรย์มากมาย ตลอดเส้นทาง ผู้มาเยือนสามารถเลือกที่จะเพลิดเพลินแบบอิ่มเอม เดินรวดเดียวต้นจนจบ หรือจะปล่อยใจค่อย ๆ แวะพัก เพลิดเพลินตามจุดต่าง ๆ ก็ทำได้ รวมทั้งสามารถเข้าออกจากการเดินแวะพักที่จุดต่าง ๆ จากจุดใดก็ได้

ในอนาคตยังจะเสริมด้วยประสบการณ์อันหลากหลายของโลกเสมือน เพื่อทำให้การเดินทางนอกจากจะมีความสนุกสนานแล้ว ยังได้ความรู้ ตลอดจนสร้างโอกาสทางการค้าให้ผู้ร่วมรังสรรค์แฮปปี้แทท ให้สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายมากขึ้นด้วย

หนึ่งในบทบาทสำคัญที่สุดของแฮปปี้แทท คือ เป็นศูนย์กลางที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาของ เดอะ ฟอเรสเทียส์ เป็นพื้นที่เชื่อมโยงความสุขของคนทุกเจนเนอเรชั่น ทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ในโครงการที่พักอาศัยหลากหลาย ที่อยู่ในพื้นที่เดอะ ฟอเรสเทียส์ รวมไปถึงผู้คนทั่วไป จากภายนอกโครงการที่มาเยือนที่นี่

S 172990522

ขณะเดียวกัน ยังมีพื้นที่ทำกิจกรรม 4,000 ตารางเมตร ที่จัดสรรให้เป็นโรงละคร หรือพื้นที่กิจกรรมและการแสดง สำหรับสมาชิก หรือลูกบ้านของเดอะ ฟอเรสเทียส์ กลุ่มวัฒนธรรมและนักแสดงอาชีพ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะช่วยสร้างความรู้สึกผูกพันภายในชุมชน และเปลี่ยนสถานที่ที่ธรรมดาทั่วไป ให้กลายเป็นชุมชนที่คึกคักมีชีวิตชีวา

เราอยากให้ครอบครัวได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ซึ่งการจะทำเช่นนั้นได้ เราต้องทำให้สมาชิกทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเจเนอเรชั่นไหน สามารถค้นพบกิจกรรมที่ทำได้อย่างมีความสุข สร้างสรรค์และมีประโยชน์แบบไม่จำกัด ทั้งกิจกรรมที่ทำคนเดียว หรือทำด้วยกันกับคนอื่น รวมถึงกิจกรรมที่ทำกับสัตว์เลี้ยงของครอบครัวด้วย

ไฮไลต์สำคัญอีกอย่างหนึ่งของแฮปปี้แทท คือ พื้นที่กิจกรรม ที่สามารถรองรับขบวนพาเหรด และกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นประสบการณ์เฉพาะตัวของแฮปปี้แทท ที่หาไม่ได้จากที่ไหน

S 172990525

หลายกิจกรรมในจำนวนนี้ จะสร้างสรรค์ให้เด็ก ๆ ได้ตื่นตาตื่นใจไปกับมนต์เสน่ห์ของงาน จากการได้พบปะ และมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครแฟนตาซีต่าง ๆ รวมทั้งการได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม

นางสาวอรดา ระบุว่า แฮปปี้แททจะเป็นจุดหมายแห่งแรกในโลกที่รวม 3 องค์ประกอบสำคัญไว้ในที่เดียว เพื่อสร้างโครงการจุดหมายที่ล้ำที่สุด ซึ่ง 3 องค์ประกอบดังกล่าวคือ พื้นที่ อีเวนท์และกิจกรรม และโลกเสมือน

องค์ประกอบแรก คือ พื้นที่สวย ๆ ให้คนทุกเจเนอเรชั่น และทั้งครอบครัว ได้ทำสิ่งต่าง ๆ ร่วมกัน ทุกวัน ไม่ว่าจะทานอาหาร พักผ่อน ใช้ชีวิต ดูแลสุขภาพสุขภาวะ หรือทำกิจกรรมบันเทิง เรียนรู้ หรือกิจกรรมด้านวัฒนธรรม โดยที่ได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพ

S 172990526
อาคารแฟมิลี่เซ็นเตอร์ แฮปปี้แทท

องค์ประกอบที่ 2  เป็นการผสานสิ่งต่าง ๆ เข้าไปในกิจกรรมที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โชว์และขบวนพาเหรดต่าง ๆ ที่มุ่งให้คนทุกวัยรู้สึกทึ่ง ตื่นตาตื่นใจ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนสร้างโอกาสให้ผู้คน เป็นได้มากกว่าผู้ชมกิจกรรม แต่สามารถเป็นผู้จัดกิจกรรมเองได้  หรือมีส่วนร่วมอย่างจริงจังในสิ่งที่คอมมูนิตี้ ช่วยกันคิดสร้างสรรค์ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแสดง เล่นดนตรี หรือกิจกรรมการโชว์สัตว์เลี้ยง เป็นต้น

องค์ประกอบอย่างที่สามก็คือ โลกเสมือน ที่คนทุกวัยสามารถสนุก และเรียนรู้จากประสบการณ์อันหลากหลายของโลกเสมือน หรือแม้กระทั่งการเข้าไปในโลกเสมือนแบบเต็มตัว เพื่อทำกิจกรรม เล่นเกมสันทนาการ ทั้งแบบทำคนเดียว ทำกับสมาชิกทั้งครอบครัว หรือกับสมาชิกคนอื่น ๆ ทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน

S 172990530

ประสบการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ ในอนาคตจะถูกผสมผสานเข้าไปกับหลาย ๆ จุดในแฮปปี้แทท รวมเข้าไปถึงในพื้นที่ป่า เพื่อให้คนได้เรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติ และมีปฏิสัมพันธ์กับสรรพสัตว์ต่างๆ ได้ด้วย AR

สิ่งเหล่านี้ไม่เคยมีใครทำในสเกลที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ซึ่งเราลงทุนไม่น้อยเพื่อที่จะทำให้โครงการนี้เกิดขึ้น

เดอะ ฟอเรสเทียส์ จะมี Digital Twin และมีมิติอื่น ๆ ของโลกเสมือนอยู่ใน จักรวาล Idyllias ซึ่งจะเป็นจักรวาลเมตาเวิร์สหนึ่ง บนแพลตฟอร์มของ Translucia ที่กำลังถูกพัฒนาโดย บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล ประเทศไทย

S 172990529
Whimsical Market

นอกจาก Idyllias แล้ว บนแพลตฟอร์มของ Translucia จะมีจักรวาล Mittaria และจักรวาลอื่น ๆ อยู่บนนั้นด้วย

นายกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ประธานผู้อำนวยการโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC เปิดเผยว่า โครงการแฮปปี้แททเฟสแรก ใช้เงินลงทุนมากกว่า 20,000 ล้านบาท เพื่อให้ แฮปปี้แทท เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เดอะ ฟอเรสเทียส์ บรรลุเป้าหมายตามคำมั่นของการเป็นเมืองที่สร้างขึ้น อย่างมุ่งเน้นส่งเสริมการมีชีวิตที่มีความสุข และสุขภาพดี

แฮปปี้แทท ถือเป็นองค์ประกอบหลัก ที่จะช่วยเชื่อมชุมชนเดอะ ฟอเรสเทียส์ และทำให้ครอบครัวใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น เป็นไปตามเป้าหมายของบริษัท ที่จะสร้างชุมชน ที่ไม่ใช่แค่สะอาด ร่มรื่น เป็นระเบียบเรียบร้อยเท่านั้น แต่ยังเป็นชุมชนที่มีความสุข สนุกสนาน และเต็มไปด้วยชีวิตชีวา

S 172990527
แฮปปี้แทท ยามค่ำคืน

ปัจจุบัน การก่อสร้างและเตรียมการอื่น ๆ สำหรับแฮปปี้แททคืบหน้าไปแล้วประมาณ 70% ขณะที่ผู้เข้าอยู่อาศัยกลุ่มแรกของการเดอะ ฟอเรสเทียส์ คาดว่า จะสามารถย้ายเข้าไปอยู่อาศัยได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2567

โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 398 ไร่ บริเวณถนนบางนา-ตราด ก.ม.7 นอกจากพื้นที่แฮปปี้แทท ซึ่งเป็น Themed Destination of Happiness แล้ว เดอะ ฟอเรสเทียส์ ยังประกอบไปด้วยโครงการที่พักอาศัยหลากหลายโครงการ โรงแรม 2 แห่ง ศูนย์สุขภาพ และผืนป่าเนื้อที่ 30 ไร่ ใจกลางโครงการ

S 172990528
ทาวน์เซ็นเตอร์

โครงการที่อยู่อาศัยอื่น ๆ ในโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ประกอบไปด้วย

  • โครงการซิกส์เซนส์ เรสซิเดนซ์ เป็นซิกส์เซนส์ เรสซิเดนซ์แห่งแรกที่สร้างในประเทศไทย
  • มัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์ วิลล่า ประกอบไปด้วย บ้านคลัสเตอร์โฮมเชื่อมต่อกัน ที่เปิดโอกาสให้คนต่างเจเนอเรชั่นของครอบครัวเดียวกันได้อาศัยอยู่ใกล้ชิดกัน ในบ้านคนละหลังอย่างเป็นส่วนตัว
  • มัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์ คอนโดมิเนียม ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ที่คล้ายกันกับวิลล่า
  • คอนโดมิเนียมแบรนด์ วิสซ์ดอม ประกอบด้วยอาคารสูง 3 อาคาร ออกแบบให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนวัยเริ่มทำงาน คู่ชีวิตที่สร้างครอบครัวใหม่ และมีหนึ่งอาคารที่ออกแบบสำหรับคนรักสัตว์โดยเฉพาะ ที่อยู่อาศัย
  • ดิ แอสเพน ทรี คอนโดมิเนียม และ สกายวิลล่า มีจุดเด่นอยู่ที่การส่งมอบบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการดูแลผู้พักอาศัยอย่างครบวงจรตลอดชีวิต

เมื่อเร็ว ๆ นี้ โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ยังเปิดตัวที่พักอาศัยใหม่ ชื่อ เดอะ ฟอเรสเทียส์ ซิกเนเจอร์ ซีรีส์ ที่ออกแบบสำหรับคนที่ชื่นชอบอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ในเมือง ขณะเดียวกันก็ต้องการอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ โดยโครงการมีทั้งหมด 122 ยูนิต ทุกยูนิตสามารถมองเห็นวิวป่าได้แบบพาโนรามา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo