Business

การรถไฟฯ แจงแล้ว หลังผู้โดยสารโวย ซื้อข้าวกล่องบนรถไฟ ‘แพง-น้อย’

การรถไฟฯ ชี้แจง กรณีผู้โดยสารใช้บริการข้าวกล่องบนรถไฟด่วนพิเศษหนองคาย ราคาแพง ปริมาณน้อย เหตุจากกระบวนการผลิตบกพร่อง

จากกรณีผู้โดยสารรถไฟด่วนพิเศษหนองคาย โพสต์ร้องเรียนถึงความคุ้มค่า ซื้อข้าวกล่องบนรถไฟ ได้ข้าวสวย เนื้อไก่ 1 ชิ้น มัน 1 ชิ้นเล็กในแกงมัสมั่น ขนมจีบ 2 ลูก แตงโม 2 ชิ้น ในราคาเกือบ 190 บาท นั้น

ข้าวกล่องบนรถไฟ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ รักษาการแทน ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า หลังจากรับทราบเรื่องร้องเรียน นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ ได้สั่งการให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบข้อร้องเรียนดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

ในเบื้องต้นได้รับการชี้แจงจากบริษัท แอ็ดวานซ์ มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิท จำกัด ผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เช่าสิทธิจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มในขบวนรถดังกล่าวว่า เป็นความบกพร่องของกระบวนการผลิต ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการเก็บสินค้าส่งคืนทั้งหมดแล้ว

นอกจากนี้ จะเร่งปรับเปลี่ยนขั้นตอนการผลิตเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก และทางบริษัทฯ ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมจะเยียวยาแก่ผู้เสียหายต่อไปด้วย

รถไฟ 1

ผู้ว่าการรถไฟฯ ยังได้กำชับฝ่ายเกี่ยวข้องให้ดำเนินการตรวจสอบคุณภาพอาหาร และสินค้าอื่นที่จำหน่ายบนขบวนรถไฟทุกขบวนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีมาตรฐานตรงตามข้อกำหนด และตามเงื่อนไขของสัญญาฯ ที่บริษัทฯ ทำไว้กับการรถไฟฯ อย่างเคร่งครัด และหากเกิดปัญหาในกรณีเช่นนี้อีกจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป

การรถไฟฯ ต้องขอขอบคุณ และพร้อมนำข้อเสนอแนะต่างๆ จากผู้โดยสารมาพัฒนาปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

หากท่านผู้โดยสารท่านใดไม่ได้รับความสะดวกในด้านการให้บริการ ราคาสินค้าบนขบวนรถไฟ สามารถแจ้งได้ใน inbox facebook เพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo