Business

‘ลาซาด้า’ โร่ขอคำแนะนำ อย. หลังอย.กวาดล้างร้านทำผิดกฏหมายกว่า 1,000 ราย

ลาซาด้า เข้าพบ อย. ขอรับคำแนะนำเพื่อขายสินค้า และโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพ ให้ถูกต้องตามกฎหมาย อย.เผยดำเนินคดีร้านค้ากว่า 1,000 ราย

จากปัญหาการโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมายทางมาร์เก็ตเพลส สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ดำเนินคดีบริษัทมาร์เก็ตเพลส และร้านค้าที่กระทำผิดกว่า 1,000 ราย

ลาซาด้า

ในวันนี้ (31 พ.ค. 2566) ดร.วีรพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด ขอเข้าพบ เภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เพื่อขอรับคำแนะนำการจัดการ ร้านค้า/สินค้า และการโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพให้เป็นไปตามกฎหมาย

เภสัชกรวีระชัย กล่าวว่า อย. ได้แจ้งให้บริษัทจัดทำระบบคัดกรอง/ตรวจสอบ ข้อความโฆษณาของร้านค้าในแพลตฟอร์มตนเองให้ถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนเผยแพร่สู่ผู้ใช้บริการ ห้ามร้านค้าขายยาอันตราย/ยาควบคุมพิเศษ

นอกจากนี้ ยังชักชวนภาคธุรกิจ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการคุ้มครองความปลอดภัยของผู้บริโภค จะทำให้กลไกการคุ้มครองผู้บริโภคของประเทศไทยเข้มแข็งและยั่งยืน

ทั้งนี้ อย. จะยังคงดำเนินการตรวจสอบ เฝ้าระวัง การจำหน่ายสินค้าและโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมายทางมาร์เก็ตเพลสอย่างต่อเนื่อง หากพบการกระทำความผิดจะดำเนินคดีอย่างเคร่งครัดต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo