Business

เตรียมตัวให้พร้อม! สพฐ. เปิดรับสมัครสอบบรรจุ ‘ครูผู้ช่วย’ ทั่วประเทศ 31 พ.ค.-6 มิ.ย.นี้ เช็กปฏิทินการสอบ คลิกเลย

เตรียมตัวให้พร้อม! สพฐ. เปิดรับสมัครสอบบรรจุ “ครูผู้ช่วย” ทั่วประเทศ 31 พ.ค.-6 มิ.ย.นี้ เช็กปฏิทินการสอบได้เลย

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ได้เห็นชอบกำหนดปฎิทินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลให้เป็นข้าราชการ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)  ดังนี้

สพฐ.

ปฏิทินการรับสมัครและการสอบ

  • ประกาศรับสมัคร ภายในวันที่ 24 พฤษภาคม 2566
  • รับสมัคร ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 6 มิถุนายน 2566
  • ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไป ภาค ข มาตรฐานความรู้และประสบการวิชาชีพ ภายในวันที่ 31 มิถุนายน 2566 ประเมินจากการสอบข้อเขียน ภาค ก วันที่ 24 มิถุนายน 2566 และภาค ข วันที่ 25 มิถุนายน 2566 ประกาศรายชื่อผู้ผ่านภาค ก และภาค ข ภายในวันที่ 3 กรกฏาคม 2566
  • ประเมินจากการสอบสัมภาษณ์แฟ้มสะสมผลงานและการนำเสนอ ที่แสดงถึงวิสัยทัศน์และศักยภาพด้านการจัดการเรียนการสอน ภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่งในวิชาชีพ ซึ่งในภาค ค กำหนดมีการประเมินไม่เกิน 20 นาที ต่อผู้ประเมิน 1 ตามวันและเวลาที่อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การกำหนด  ซึ่งจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2566

สพฐ.

อัตราตำแหน่งว่างแต่ละพื้นที่ 

นายอัมพร กล่าวว่า ส่วนตำแหน่งอัตราว่างที่รับสมัครจะเป็นจำนวนเท่าไหร่นั้น อยู่ระหว่างการสำรวจของแต่ละเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวเลขตำแหน่งที่ว่างในแต่ละเขตพื้นที่ภายในเดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามตนได้เน้นย้ำว่าให้การดำเนินการสอบครูผู้ช่วยครั้งนี้ต้องโปร่งใสและตรวจสอบได้ และขอให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ซึ่งเรามีเป้าหมายสำคัญที่ต้องการให้ได้ครูผู้สอน เพื่อเติมเต็มคุณภาพการศึกษา

สพฐ.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo