Business

‘คิง เพาเวอร์’ ปรับใหญ่ลุยอี-คอมเมิร์ซ รวมแอป FIRSTER ไว้ใน KINGPOWER.COM คลิกเดียวจบ

“คิง เพาเวอร์” ปรับทัพอี-คอมเมิร์ซ รับท่องเที่ยวฟื้น ผนวกแอป FIRSTER.COM ไว้ใน “KINGPOWER.COM” คลิกเดียวจบ ตอบโจทย์การช้อปทั้งที่บ้าน และนักเดินทาง พร้อมเปิดตัว “THE POSSIBILITIES MAKERS” 10 คนสร้างภาพลักษณ์เจาะใจคนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด “THE POWER OF POSSIBILITIES”

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ ได้ก้าวผ่านวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ได้ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อสังคมและเศรษฐกิจโลก ทั้งในภาคของธุรกิจ ผู้ประกอบการ และประชาชน

อี-คอมเมิร์ซ

พลิกวิกฤติโควิด ปรับกลยุทธ์-รีโนเวทดิวตี้ฟรี

อย่างไรก็ตาม กลุ่มบริษัทฯ ได้พลิกกลยุทธ์ โดยลุกขึ้นมาปรับโมเดลธุรกิจครั้งใหญ่ รับมือโควิด-19 ด้วยการผนึกพันธมิตร และพนักงาน เปิดตัวโครงการเฉพาะกิจทางออนไลน์หลายแคมเปญ เพื่อความอยู่รอด

ตัวอย่างเช่น แคมเปญ SHOP SAVE STAY SAFE ไม่มีไฟลต์บินก็ช้อปได้ ซึ่งเป็นการช่วยพันธมิตรและผู้บริโภคได้มีช่องทางจำหน่ายและซื้อสินค้าต่าง ๆ พร้อมจัดส่งถึงบ้านฟรี, KING POWER TEAM POWER ที่เปลี่ยนพนักงานกว่า 1.2 หมื่นคน สู่นักขายออนไลน์มืออาชีพ

ตามด้วยโครงการ THAILAND SMILES WITH YOU #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม ด้วยการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก โดยการส่งกำลังใจให้ผู้คนทั่วโลกด้วยรอยยิ้มของคนไทยทุกคนให้ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ร่วมกัน ผ่านสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลชั้นนำในพรีเมียร์ลีกของประเทศอังกฤษ สร้างการจดจำประเทศไทย

K3B 0947

นอกจากนี้ ยังได้ใช้ช่วงโควิดที่ธุรกิจหยุดชะงัก เตรียมความพร้อมรับการกลับมาของการท่องเที่ยวในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนรีโนเวทพื้นที่ดิวตี้ฟรีและปรับปรุงตกแต่งร้านค้าภายในสนามบินสุวรรณภูมิครั้งใหญ่ ภายใต้แนวคิด World Junction

ทั้งนี้ เพื่อสร้างปรากฏการณ์ Duty Free World Class Shopping Destination ยกระดับสนามบินสุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลางการบินระดับภูมิภาค ตอกย้ำภาพลักษณ์สนามบินที่มีความครบครันของแฟล็กชิปสโตร์ของแบรนด์เนมระดับโลก รวมถึงการนำเสนอบริการใหม่ในสนามบิน KING POWER CLICK & COLLECT ผ่านระบบออนไลน์ ช้อปดิวตี้ฟรีออนไลน์ 24 ชม.

พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัว FIRSTER มัลติแพลตฟอร์มแห่งการช้อปปิ้ง สายบิวตี้ และไลฟ์สไตล์ในรูปแบบ O2O (Online to Offline) ทั้งเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ตามมาด้วย FIRSTER แฟล็กชิปสโตร์ ที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร และ สยามสแควร์ รวมพื้นที่กว่า 2,800 ตารางเมตร

การเปิดตัวโรงแรมสุดเก๋ The Standard Bangkok Mahanakhon ณ คิง เพาเวอร์ มหานคร ซึ่งโรงแรมแห่งนี้เป็นแฟล็กชิปโฮเทลของ The Standard ในเอเชีย ซึ่งสะท้อนทุกจุดเด่นของ The Standard ตั้งแต่ ดีไซน์ แฟชั่น ศิลปะ ดนตรี และยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหาร ชื่อดังอย่าง OJO MOTT32 และ TEASE ROOM เป็นต้น

คิง เพาเวอร์ มหานคร

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัว คิง เพาเวอร์ มหานคร อย่างเต็มรูปแบบ เมื่อปลายปี 2564 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นแลนด์มาร์กการท่องเที่ยวใจกลางกรุงเทพฯ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ ชูอัตลักษณ์ความเป็น มหานครกรุงเทพ เมืองหลวงแห่งสีสันที่ผสมผสานทุกวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์

ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแผนงานธุรกิจ เพื่อกระตุ้นบรรยากาศท่องเที่ยว และร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในอนาคต

ลุยดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน-ช้อปออนไลน์ รับท่องเที่ยวฟื้น

การพลิกวิกฤติเป็นโอกาสในช่วงโควิด ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดอี-คอมเมิร์ซ และแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคยุค New Normal จึงเป็นที่มาของการผันองค์กร และปรับรูปแบบการนำเสนอสินค้าและบริการ สู่ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์สมัยใหม่ จึงเกิดเป็นแนวคิด THE POWER OF POSSIBILITIES ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้ พร้อมทั้งจัดพอร์ตโฟลิโอ ธุรกิจในเครือออกเป็น 8 แกนธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโต ได้แก่ Travel Retail, Retail, Dining, Hospitality, Consumer Products, Travel Experiences, Sports และ CSR

K1A00880

พร้อมกันนี้ ยังได้ชูกลยุทธ์ 4Es ได้แก่ Enable, Encourage, Explore และ Empower นำเสนอสินค้า และบริการที่เป็นเลิศ มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้า และการสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่แบบไร้รอยต่อในการเดินทางเพื่อผู้คนทั่วโลกอย่างแท้จริง

การที่ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ต้องการสินค้าที่หลากหลายและเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น จึงได้ปรับกลยุทธ์การตลาดอี-คอมเมิร์ซ ด้วยระบบ SHOP ALL POSSIBILITIES IN ONE CLICK โดยผนวกแอปพลิเคชัน FIRSTER.COM เข้ามาอยู่ใน KINGPOWER.COM

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน และส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งกว่าให้กับนักช้อปทุกคนทั้งที่มีไฟลต์บิน และไม่มีไฟลต์บิน พัฒนาและต่อยอดจนเป็น Seamless Customer Journey เชื่อมโยงทุกการช้อปให้เป็นไปได้ตามที่ต้องการอย่างราบรื่น และรวดเร็ว

ขณะเดียวกัน ยังได้เพิ่มสินค้า Non-Duty free ได้แก่ กลุ่มสินค้าเพื่อการท่องเที่ยว, กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ในบ้าน เพิ่มเติมใน FIRSTER.COM จากเดิมที่เป็นเพียงกลุ่มบิวตี้ และไลฟ์สไตล์เท่านั้น ทำให้ KINGPOWER.COM มีสินค้าบนแพลตฟอร์มรวมกว่า 2.5 แสนรายการ ผ่านเว็บไซต์ KINGPOWER.COM

IMG 0962

สำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าผ่าน KINGPOWER.COM สามารถเลือกประเภทของบริการจัดส่งสินค้าได้ดังนี้ 1. บริการ Airport Pick up รับสินค้าได้ที่สนามบินทั้งขาเข้าและขาออก จาก คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี ออนไลน์ และ 2. บริการจาก FIRSTER Home and Hotel Delivery in Thailand รับสินค้าที่บ้านหรือโรงแรมในประเทศไทย สำหรับลูกค้าต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และลูกค้าทั่วไปที่ไม่มีไฟลต์บิน

วันไหนเดินทาง คลิก KINGPOWER.COM วันไหนไม่เดินทาง คลิก FIRSTER หรือสามารถช้อปปิ้ง FIRSTER ได้ในเว็บไซต์ KINGPOWER.COM ซึ่งรวมเป็นซิงเกิล เกตเวย์ อี-คอมเมิร์ซ เพื่อสร้างความสะดวกให้กับลูกค้ามากที่สุด

นอกเหนือจากนี้ ยังถือโอกาสเปิดตัว THE POSSIBILITIES MAKERS รวม 10 คน นำโดย เจเจต้าเหนิง-4EVE และเจฟ ซาเตอร์ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีคาแรกเตอร์ที่โดดเด่น สดใส เข้าถึงได้ และชื่นชอบการเดินทาง นำเสนอผ่าน 8 แกนธุรกิจหลักของคิง เพาเวอร์ เพื่อขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ Gen Y และ Gen Z ที่มีกำลังซื้อ เพิ่มเติมจากฐานลูกค้าเดิมที่ส่วนใหญ่เป็น Gen X และ Baby boomers และเพื่อสร้างความผูกพัน และประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ในระยะยาว

IMG 1303

ในโอกาสฉลองเปิด KINGPOWER.COM โฉมใหม่ ได้จัดเต็มเอ็กซ์คลูซีฟดีลสุดคุ้มกับแคมเปญ Click and Collect ระหว่างวันที่ 25-30 เมษายน 2566 เพียงช้อปครบ 6,000 บาท รับส่วนลดสูงสุด 15% พิเศษลดเพิ่มทันที 500 บาท (สูงสุด 1,500 บาท) ในทุก ๆ การช้อป 2,000 บาท (ตามที่เงื่อนไขกำหนด)

ในส่วนของ FIRSTER ได้เตรียมพร้อมสินค้าหลากหลายรายการ ร่วมฉลองเดือนเกิด FIRSTER BIRTHDAY SURPRISE พิเศษในรอบปี มอบส่วนลดเพิ่มสูงสุด 30% เริ่มวันที่ 29 เมษายน-7 พฤษภาคม 2566 ทั้งออนไลน์และหน้าร้านทั้ง 2 สาขาที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร และ สยามสแควร์ ซอย 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo