Business

ห้ามกดเด็ดขาด!! ลิงก์ลวง อ้างประกันสังคม อัปเดตข้อมูล ‘ถอนเงินสมทบก่อนกำหนด’

รองโฆษกรัฐบาล เตือนประชาชนอย่ากดลิงก์ลวง อ้างประกันสังคม อัปเดตข้อมูล “ถอนเงินสมทบก่อนกำหนด”

จากกรณี มีมิจฉาชีพส่ง SMS ข้อความเข้ามือถืออ้าง สำนักงานประกันสังคม แจ้งนายจ้าง ลูกจ้าง อัปเดตข้อมูลด่วน ถอนเงินสมทบก่อนกำหนด โดยแนบลิงก์ให้กดเข้าไปเพื่อกรอกข้อมูล นั้น

ประกันสังคม

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอย้ำว่า อย่ากดลิงก์ในข้อความเด็ดขาด เพราะเป็นกลลวงมิจฉาชีพ เพื่อเข้าควบคุมโทรศัพท์มือถือของเหยื่อ แล้วโอนเงินจนเกลี้ยงบัญชี

ทั้งนี้ มิจฉาชีพมักแอบอ้างชื่อหน่วยงานราชการ เพื่อความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะเรื่องการจ่ายเงินต่างๆ ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

รัชดา 10

ฝากย้ำเตือนไปยังประชาชนให้ระมัดระวังและมีสติอยู่เสมอ หากพบเห็นข้อความสั้น (SMS) หรือลิงก์ อย่ากดเพื่อลดการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอโดยมีรายละเอียดว่า “สิ้นเดือน เม.ย. นี้ ผู้สูงอายุรับเบี้ยพิเศษ ท่านละ 2,500 บาท ซึ่งทาง กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ชี้แจงว่า ไม่มีการเพิ่มเบี้ย หรือเงินพิเศษใด ๆ

ปัจจุบันการจ่ายเบี้ยยังชีพยังคงยึดระเบียบ กระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีการจ่ายเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุเป็นรายเดือนตามช่วงอายุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo