Business

‘เอส โคล่า’ ปรับใหญ่ในรอบทศวรรษ ทั้งสูตร-โลโก้ พร้อมรบศึกน้ำดำหน้าร้อน

“เอส โคล่า” ปรับใหญ่ในรอบ 10 ปี สูตรใหม่-โฉมใหม่ ดึงไอคอนตัวแทนชาวเอเชีย นำทีมโดย “ชาอึนอู-โบกี้ไลออน-Yes Indeed-3 สาวนักวอลเลย์บอลนิวเจน” ร่วมพลิกแบรนด์โดนใจคน Gen Z 

นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวว่า เอส โคล่า ได้ปรับแบรนด์ครั้งใหญ่และครอบคลุมในทุกมิติการตลาดในรอบ 10 ปี พร้อมตั้งเป้าเป็นตัวแทนน้ำอัดลมสัญชาติเอเชียที่จะยืนสู้ศึกในตลาดน้ำอัดลมประเทศไทยมูลค่ากว่า 5.7 หมื่นล้านบาท

เอส โคล่า

สำหรับที่มาของการปรับแบรนด์ครั้งใหญ่ มาจากการจับอินไซต์ของวัยรุ่นเอเชียที่ว่า ทุกคนมีความ Awesome อยู่ในตัวเอง ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบ ขอแค่ได้แสดงออกในรูปแบบของตัวเอง และต้องการโอกาสให้ได้ทำตามแพชชันที่มี

จากอินไซต์ดังกล่าว จึงนำมาพัฒนาแคมเปญการสื่อสาร ภายใต้แนวคิด Born to be Awesome เกิดมาซ่า..กล้าเป็นตัวเอง และวางจุดยืนแบรนด์ในฐานะเพื่อนของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Zest (Gen Z+est) โดยพร้อมสนับสนุนทุกแพชชันของคนรุ่นใหม่ ให้มีความกล้าในการแสดงออก

ในส่วนของการปรับสูตรใหม่ เป็นผลมาจากคำแนะนำของผู้บริโภค โดยทีมพัฒนาสินค้าได้คัดเลือกเครื่องเทศ (Spice) หลักยอดนิยมของชาวเอเชีย ทั้งซินนามอน กานพลู และเมล็ดโคล่า ผสมผสานจนได้รสชาติที่กลมกล่อม หอม อร่อย ซ่า สดชื่นขึ้น

เอส

เอส โคล่า เวอร์ชันล่าสุด ที่ผ่านการวิจัยผลิตภัณฑ์ด้านความพึงพอใจจากผู้บริโภคทั่วประเทศร่วมกับบริษัท อิปซอสส์ ประเทศไทย ได้คะแนนความพึงพอใจในรสชาติสูงถึง 98%

ขณะที่โลโก้ดีไซน์ใหม่ จะเน้นลายเส้นและสีสันที่สะท้อนถึงความทันสมัย ผสมผสานเข้ากับกลิ่นอายของความโมเดิร์นสไตล์เอเชีย และมีการปรับใช้โลโก้เดียวกันทั้งน้ำโคล่าและน้ำสี มาพร้อมบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบด้วยลายกราฟิกสปาร์คกลิ้งและสีสัน สะท้อนความเท่ ทันสมัย ซ่า สดชื่น

นอกจากนี้ เพื่อต้อนรับหน้าร้อน ซึ่งเป็นฤดูกาลขายน้ำอัดลม บรืษัทได้ดึงไอดอลตัวแทนคนรุ่นใหม่ชาวเอเชียทั้งเกาหลี-ไทย ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในแต่ละวงการ นำทีมโดย ชาอึนอู ซูเปอร์สตาร์ระดับเอเชีย โบกี้ไลออน สุดยอดนักร้องหญิงแห่งปี Yes Indeed  สุดยอดวงดนตรีน้องใหม่ และ 3 สาวนักวอลเลย์บอลนิวเจน มารวมตัวกันเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์โฆษณาชุด เอสโคล่า Born to be Awesome

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo