Business

ตลาดชูกำลังระอุ ‘คาราบาวแดง’ ลั่นยืนราคา 10 บาท โหมกิจกรรม หวังเบียดแชมป์ขึ้นผู้นำปีนี้

คาราบาวแดง ประกาศขายราคา 10 บาทเท่าเดิม พร้อมจัดหนักโปรโมชั่น บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ ปี 2 มุ่งมั่นเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มชูกำลังสิ้นปีนี้

นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ท่ามกลางสถานการณ์ค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้น จากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และสภาพของเศรษฐกิจ รวมไปถึงต้นทุนการผลิตสินค้าที่สูงขึ้น จนทำให้หลาย ๆ แบรนด์ต้องปรับราคาสินค้าให้ขึ้นตามไปด้วย

คาราบาวแดง

ทั้งนี้ คาราบาว ก็ประสบกับภาวะต้นทุนการผลิตสูงขึ้นเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนด้านพลังงาน ต้นทุนวัตถุดิบ เช่น น้ำตาล ต่างก็ปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ในฐานะแบรนด์เครื่องดื่มระดับโลก ที่มีโรงงานผลิตของตัวเองอย่างครบวงจร มีหน่วยงานดูแลธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำจรดปลายน้ำ ทำให้สามารถควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายและยืนราคาขายปลีกได้ที่ 10 บาทเท่าเดิมเพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของคนไทย

ท่ามกลางเครื่องดื่มชูกำลังแบรนด์อื่น ๆ ที่ทยอยปรับราคา แต่เราขอสู้ต่อไป เพื่อให้คนไทยได้ดื่มคาราบาวในราคา 10 บาทไว้ให้ได้นานที่สุดจนกว่าจะคงราคาเดิมไม่ไหว

4 13

นอกจากนี้ ยังได้จัดแคมเปญ คาราบาวแดง เครื่องดื่มระดับโลก ผนึกกำลังกับสื่อยักษ์ใหญ่ ไทยรัฐทีวี ส่งมอบโปรโมชั่นสุดยิ่งใหญ่ของปี บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ ปี 2 แจกมอเตอร์ไซค์ทุกวัน 100 วัน 100 คัน แจกล้านทุกเดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม-31 กรกฎาคม 2566

การเข้าร่วมรายการ เพียงเขียน บีบ ส่ง ฝาคาราบาว และ คันโซคูณสอง ที่กล่องรับฝาชิงโชค ที่ซีเจซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านถูกดี มีมาตรฐาน และร้านค้าที่ร่วมรายการ หรือส่งตู้ปณ. 2 บางปะกง ฉะเชิงเทรา โดยจะประกาศผลทุกวัน ทางรายการตะลอนข่าว ช่องไทยรัฐทีวี 32 เวลา 09.30 น. เริ่มประกาศผล 28 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ระดับโลก บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอล คาราบาวคัพ ที่ประเทศอังกฤษอย่างเป็นทางการ โดยเดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาด ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ในการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันคาราบาว คัพ ซึ่งจะมีรอบชิงชนะเลิศระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่สนามเวมบลีย์ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

2 11

ในส่วนของกลยุทธ์การตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ไฮไลต์สำคัญคือ การส่งทีม สาวบาวแดง ที่จะกลับมาเต็มรูปแบบ โดยถือเป็นอาวุธสำคัญของแบรนด์ ในการลงพื้นที่เข้าไปช่วยจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้กับร้านค้าทั่วประเทศ ร่วมกับทีมงานคาราบาวภาคสนามมากกว่า 1,500 คน

พร้อมกันนี้ ยังมุ่งสร้างการบอกต่อจากพื้นที่สู่ช่องทางออนไลน์ ทั้งกลุ่มเป้าหมายเดิมของคาราบาว ในกลุ่ม Blue Collar คนใช้แรงงาน รับจ้างทั่วไป คนค้าขาย ฯลฯ อายุ 30-50 ปี และกลุ่มเป้าหมายใหม่ในกลุ่ม White Collar ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ และพนักงานออฟฟิศทั่วไป อายุ 20-35 ปี ที่จะขยายเข้าไปมากขึ้น

จากแผนงานดังกล่าว โดยเฉพาะการยืนหยัดราคาสินค้าที่ 10 บาทเท่าเดิม มั่นใจว่าจะเป็นตัวผลักดันส่วนแบ่งการตลาดของ คาราบาว ให้สามารถเป็นผู้นำของตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศไทยได้ในสิ้นปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo