Sports

‘TOA’ ทุ่ม 8.4 ล้านบาท เช่าเหมาลำขน ‘ช้างศึก’ ดวลแข้งจีน สู้ศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก

TOA ทุ่ม 8.4 ล้านบาท เช่าเหมาลำไป-กลับ ขนทัพ “ทีมช้างศึก” เดินทางไปแข่งในเกมบุกเยือนจีน สู้ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 ด้าน “มาดามแป้ง” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขอบคุณจากใจ ย้ำเป็นเกมสำคัญ พร้อมเตรียมทีมให้ดีที่สุด

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ซีอีโอ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เปิดเผยว่า ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ได้ติดตาม และให้กำลังใจทีมชาติไทยมาตลอด โดยเฉพาะตั้งแต่นายมาซาทาดะ อิชิอิ เข้ามาเป็นโค้ชให้กับทีมชาติไทย ก็รู้สึกประทับใจในรูปแบบการเล่น และความมุ่งมั่นทุ่มเทของนักฟุตบอลทุกคน

TOA

เมื่อรู้ข่าวว่าทีมชาติไทยต้องเดินทางไปเล่นกับจีน ที่เมืองเสิ่นหยาง ซึ่งค่อนข้างไกลและลำบาก จึงพยายามหาวิธีที่จะเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้ ก่อนที่จะโทรหา “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยตรง และตกลงว่า TOA ยินดีที่จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก เพื่อให้ทีมชาติไทยได้รับความสะดวกสบาย และมีความพร้อมมากที่สุด โดยอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมสู้ไปกับคนไทยทุกคน เพราะเชื่อว่ายังมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ทางด้าน มาดามแป้ง กล่าวว่า การไปเยือนจีนแมตช์นี้เป็นเกมที่สำคัญมาก โดยก่อนหน้านี้มีข้อจำกัดในการเดินทางพอสมควร แต่บนความยากลำบาก ล่าสุดได้รับข่าวดีจากบริษัทสียักษ์ใหญ่ TOA โดยนายจตุภัทร์ ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญกับทีมชาติไทย จึงได้เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทางแบบเช่าเหมาลำ ทั้งไปและกลับ โดยมีค่าใช้จ่ายถึง 8.4 ล้านบาท เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทีมขุนพลช้างศึกไทย

“ทั้งหมดนี้เป็นเพราะ TOA เห็นว่าทีมช้างศึกไทยยังมีโอกาสสู้ และเรายังมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน และอำนวยความสะดวกให้ทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ ในฐานะนายกสมาคมฯ ต้องขอบคุณจากใจจริง เพราะเรื่องนอกสนาม โดยเฉพาะการเดินทางและการพักผ่อนสำคัญไม่แพ้ในสนาม เราจะพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด และพร้อมที่สุดก่อนเกมสำคัญนี้”

TOA

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมบุกไปเยือนจีน ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 วันที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซนเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในนัดสุดท้าย วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 ทั้งสองนัดด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo