Economics

เปิดตัว ‘Food Guide’ ชี้เป้า 70 ร้านอาหารราคาประหยัดใน ‘สุวรรณภูมิ’

เปิดตัว “Suvarnabhumi Food Guide” ชี้เป้า 70 ร้านอาหารราคาประหยัดในสนามบิน โดยแบ่งราคาเป็น 3 เรท ให้ผู้โดยสารเลือกอิ่มตามอัธยาศัย

 

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยในพิธีเปิดโครงการ Suvarnabhumi Food Guide ที่มีนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน วันนี้ (1 ก.พ.) ว่า

สนามบินสุวรรณภูมิได้ริเริ่มทำโครงการ Suvarnabhumi Food Guide เพื่อยกระดับความพึงพอใจของผู้โดยสารและตอบสนองนโยบายของกระทรวงคมนาคม ที่ต้องการให้สนามบินสุวรรณภูมิปรับปรุงคุณภาพการให้บริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม โดยให้พิจารณาราคาจำหน่ายให้มีความเหมาะสม ยุติธรรม

อาหาร

โครงการ Suvarnabhumi Food Guide จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านอาหารภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด และ บริษัท มาสเตอร์ มายนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด ในการจัดทำรายการอาหารราคาประหยัด เพื่อเป็นเมนูทางเลือกให้แก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ โดยแบ่งเป็นชุดอาหารราคาประหยัดเป็น 3 ระดับ ประกอบด้วย

  1. Saved Price อาหารราคาถูก ราคา 50 บาท
  2. Budget Price อาหารราคาประหยัด ราคา 125 บาท
  3. Valued Price อาหารชุดสุดคุ้ม ราคา 280 บาท

นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด ในการจัดทำคู่มือ The Suvarnabhumi Food Guide เพื่อรวบรวมเมนูอาหารและเครื่องดื่มพร้อมตำแหน่งที่ตั้งของร้านที่เข้าร่วมโครงการมากกว่า 70 ร้าน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการรับทราบอย่างแพร่หลาย

ผู้สนใจสามารถขอรับคู่มือ The Suvarnabhumi Food Guide ได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ตามจุดต่างๆ  ภายในอาคารผู้โดยสาร หรือสแกน QR Code เพื่อรับคู่มือผ่านโทรศัพท์มือถือ ได้อีกทางหนึ่ง โดยสนามบินสุวรรณภูมิได้จัดทำ QR Code เผยแพร่ทางสื่อต่างๆ ภายในอาคารผู้โดยสาร เช่น บนหน้าจอดิจิทัลตามจุดต่างๆ และตั้งป้ายที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ สนามบินสุวรรณภูมิ

สุธีรวัฒน์
นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นอกจากนี้ สนามบินสุวรรณภูมิยังมีศูนย์อาหาร Airport Street Food By Magic Food Point ที่บริเวณ ชั้น 1 ประตู 8 และ Food World บริเวณ ชั้น 1 ติดกับสวน ฝั่งตะวันออก ของอาคารผู้โดยสาร และ ร้านเอมส์ คัพ คอร์เนอร์ ชั้น B1 หน้าทางเข้าสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ซึ่งจำหน่ายอาหารที่หลากหลาย และมีราคาประหยัด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารและผู้ใช้บริการอีกด้วย

Avatar photo