Economics

คนกรุงเฮ! เปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน 4 ก.พ. สะพานเสนาฯ ตามมาไม่เกินเม.ย.

รฟม. กำหนดเปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน 4 ก.พ. ด้านสะพานเสนาฯ จะเปิดตามมาในเดือน เม.ย. นี้ โวถนนพหลโยธินคล่องตัวแน่นอน!

 นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน รฟม. ก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธิน (แนวถนนพหลโยธิน) เสร็จแล้วและมีกำหนดจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 5.00 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้ประชาชน

รถไฟฟ้าสายสีเขียว
ภาพ: เพจโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

ทั้งนี้ สะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธิน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต นอกจากนี้ โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงดังกล่าว ยังมีงานก่อสร้างสะพานรถยนต์อีก 2 แห่ง ได้แก่ สะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตร และสะพานรถยนต์ข้ามแยกเสนานิคม

สำหรับสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตรเปิดให้บริการแล้วเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ด้านสะพานรถยนต์ข้ามแยกเสนานิคม อยู่ระหว่างก่อสร้างและคาดว่าจะเปิดให้บริการตามมาในเดือนเมษายนนี้ ล่าช้ากว่าที่คาดไว้เล็กน้อย เนื่องจากสะพานข้ามแยกเสนานิคมเป็นงานที่เพิ่มขึ้นมาภายหลัง จึงได้รับความเห็นชอบรายงานวิเคราะห์ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม (EIA) ล่าช้ากว่าส่วนอื่นเล็กน้อย

“ถ้าหากเปิดครบทั้งหมด ได้แก่ สะพานเกษตร สะพานรัชโยธิน และสะพานเสนาฯ ก็จะทำให้การวิ่งรถทางตรงตามแนวถนนพหลโยธินคล่องตัว เพราะสามารถข้ามทั้ง 3 สะพานเพื่อตรงไปบางเขนได้เลย ไม่ต้องติดไฟแดง” นายภคพงศ์กล่าว

รถไฟฟ้าสายสีเขียว2
ภาพ :  เพจโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

Avatar photo