Entertainment

ทำร้ายจิตใจคนนับล้าน!! สถานทูตอิสราเอลติง ‘น้ำใส BNK48’ ใส่เสื้อนาซี เจ้าตัวปล่อยโฮกลางเวที

จากกรณีที่ พิชญาภา นาถา (น้ำใส) หนึ่งในสมาชิกวง BNK48 ได้สวมเสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์สวัสดิกะของพรรคนาซี  ระหว่างการซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหมาะสมเป็นอย่างมาก

ล่าสุดวันนี้ (26 ม.ค.) สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยได้ส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์ @IsraelinTH ว่า “สถานเอกอัครราขทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยรู้สึกตกใจและกังวลใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นหนึ่งในสมาชิกของวง BNK48 สวมชุดที่มีสัญลักษณ์นาซี

พรุ่งนี้ (27 ม.ค.) เป็นวันรำลึกถึงเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวสากลหรือโฮโลคอสต์ ซึ่งประชากรโลกจะร่วมไว้อาลัยให้ชาวยิว 6 ล้านคนที่ถูกสังหาร การสวมชุดสัญลักษณ์นาซีของนักร้อง BNK48 เป็นการทำร้ายจิตใจคนนับล้านทั่วโลก ที่ญาติพี่น้องของพวกเขาถูกสังหารด้วยน้ำมือของนาซี”

อิสราเอล

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกัน น้ำใสได้กล่าวขออภัยและร้องไห้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเวทีคอนเสิร์ต ‘BNK48 6th Single Senbatsu General Election’ โดยน้ำใสกล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดและความรู้ไม่ของตน พร้อมขอให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนของคนอื่นและขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วย

น้ำใส BNK48
น้ำใส BNK48

Avatar photo