Politics

‘กอบศักดิ์’ ย้ำ!! ยังไม่เก็บของเตรียมลาออก

“กอบศักดิ์” ย้ำ!! ยังไม่เก็บของเตรียมลาออก แจงการตัดสินใจอยู่ที่ 4 รัฐมนตรี เผยนักลงทุนญี่ปุ่นสบายใจหลังเลือกตั้งชัด

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังนายฮิโรกิ มิทสึมะตะ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่นเข้าพบ เพื่อเตรียมการก่อนคณะของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปโรดโชว์ประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง 30 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ ได้มีการเตรียมคำตอบกับนักธุรกิจเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทยหรือไม่ ว่า เราได้เตรียมอยู่แล้ว คงจะพูดได้ว่าสถานการณ์การเมืองในประเทศไทยขณะนี้ชัดเจนขึ้นเยอะ และนักลงทุนตอบสนองดี โดยเฉพาะช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์มีการตอบสนองที่ดี หลังจากที่มีปัญหาความไม่แน่นอนทางการเมืองก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ทุกคนมุ่งหน้าสู่การเลือกตั้ง จึงทำให้นักลงทุนสบายใจ

กอบศักดิ์

“เมื่อเราไปตอบที่ประเทศญี่ปุ่นเขาจะได้สบายใจเช่นกันว่าความอึมครึมในประเทศไทยมันหมดลงแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ก่อนหน้านี้ผมเคยไปพูดกับบริษัทญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศไทย เขาพูดชัดเจนว่าไม่เคยกังวลสถานการณ์ในประเทศไทยเลย เนื่องจากปัญหาส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยจะอยู่เป็นที่ๆ ไม่ได้ลุกลามไปในบริษัทของเขา จึงสบายใจที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อไป” นายกอบศักดิ์ กล่าว

4 รมว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศญี่ปุ่น นายกอบศักดิ์จะต้องเดินทางไปด้วย การลาออกจากตำแหน่งน่าจะเป็นหลังจากไปโรดโชว์แล้วหรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ผมต้องรอดูรัฐมนตรีท่านอื่นว่าจะลาออกไปก่อนหน้าผมหรือเปล่า ถ้าลาออกก่อนไป ผมก็คงไม่ได้ไปแน่ ตอนนี้ผมก็จะทำหน้าที่เท่าที่ทำได้ ขอให้รอดูต่อไป ส่วนที่มีข่าวว่าผมเก็บของแล้ว ยืนยันยังไม่ได้มีการเก็บของแต่อย่างใด

Avatar photo