Sport

ลุ้นลุยยุโรป! ฟ็อกซ์ สปอร์ตยก ‘ชนาธิป’ ติดโผแข้งเด่นเอเชียนคัพ

ฟ็อกซ์ สปอร์ต เอเชีย สื่อกีฬาชื่อดัง ยกย่องให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ติดหนึ่งในห้านักเตะที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในศึก เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2019 จนอาจจะได้รับความสนใจจากบรรดาสโมสรในลีกยุโรป

chana
ภาพจาก : www.foxsportsasia.com

อูมิด คูมาร์ เดย์ นักข่าวของ ฟ็อกซ์ สปอร์ต เอเชีย ได้เลือก 5 แข้งที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมหลังจบการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่ง ชนาธิป เป็นหนึ่งในนั้นด้วย โดย คูมาร์ เดย์ ให้ความเห็นว่า “เมสซี่ เจ” เป็นผู้เล่นที่ช่วยปลุกความหวังให้กับทัพ “ช้างศึก” ด้วยการทำประตูชัยสุดสวยในเกมเชือด บาห์เรน 1-0 หลังออกสตาร์ตนักแรกด้วยการพ่าย อินเดีย ยับ 1-4 นอกจากนั้นเจ้าตัวยังเล่นได้ดีในเกมเสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชาติเจ้าภาพ 1-1 จนส่งผลให้ ไทย ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายสำเร็จ

ด้วยฟอร์มที่โดดเด่นดังกล่าวให้ คูมาร์ เดย์ มองว่า ชนาธิป ซึ่งตอนนี้กำลังค้าแข้งที่เจลีก ญี่ปุ่น กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ มีโอกาสได้ย้ายไปโชว์ฝีเท้าที่ยุโรปในอนาคต ส่วนอีก 4 คนที่อยู่ในลิสต์นี้ประกอบไปด้วย ซานเดช จินกัน กองหลังทีมชาติอินเดีย, โมฮานัด อาลี กองหน้าดาวรุ่งวัย 18 ปีของอิรัก, เมห์ดี้ ทาเรมี่ หัวหอกทีมชาติอิหร่าน และ อัลโมเอซ อาลี ดาวยิงทีมชาติกาตาร์ ที่กำลังนำโด่งเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทัวร์นาเมนต์ ที่จำนวน 7 ประตู

Avatar photo