Economics

‘CP’ ลากกระเป๋าเดินทางเข้าห้อง ชี้แจงไฮสปีดเพิ่มอีก 2 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 9.00 น. วันนี้ (18 ม.ค.) คณะกรรมการคัดเลือกฯ โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง (High-Speed Train) เชื่อมสามสนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา และการลงทุนที่เกี่ยวข้อง วงเงิน 224,544.36 ล้านบาท ได้นัดประชุมที่ห้องปฏิบัติการชั้น 3 อาคารบัญชาการ การรถไฟฯ เพื่อสรุปข้อเสนอการประมูลซองที่ 4 ซึ่งเป็นข้อเสนอพิเศษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโครงการ พร้อมเจรจาต่อรองกับกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่ม CP) ผู้ยื่นข้อเสนอด้านราคาดีที่สุด

cp2

เมื่อเวลา 9.30 น. ตัวแทนกลุ่ม CP ประมาณ 10 คน ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมที่ห้องปฏิบัติการ เพื่อชี้แจงรายละเอียดของข้อเสนอซองที่ 4 และข้อเสนอเพิ่มเติมที่ยื่นมาเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 ต่อคณะกรรมการคัดเลือกฯ เพราะยังมีข้อมูลบางส่วนไม่ชัดเจน โดยตัวแทนกลุ่ม CP หลายคนได้ลากกระเป๋าเดินทางขนาดเล็กเข้าไปในห้องประชุมด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 11.20 น. ตัวแทนกลุ่ม CP ได้เดินทางออกจากห้องปฏิบัติการ แล้วไปเก็บตัวอยู่ในห้องใกล้เคียง โดยรวมแล้วกลุ่ม CP ใช้เวลาชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมประมาณ 1 ชั่วโมง 50 นาที

หลังจากนี้ คณะกรรมการคัดเลือกฯ ที่มีนายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟฯ เป็นประธาน จะประชุมภายในเพื่อสรุปว่า จะรับข้อเสนอหรือไม่รับข้อเสนอใดของกลุ่ม CP บ้าง เมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็จะเชิญกลุ่ม CP เข้ามาในห้องปฏิบัติการอีกครั้งเพื่อเจรจาต่อรองภายในวันนี้

cp4

Avatar photo