Sport

มาดริดโดนมาแล้ว!เลบันเต้จ้องเอาผิดบาร์เซโลน่าส่งแข้งผิดกฎ

ฟรานซิสโก้ ฆาเบียร์ กาตาลัน ประธานเลบันเต้ สโมสรในศึก ลา ลีกา สเปน ยื่นเรื่องฟ้องร้องเอาผิดกับ บาร์เซโลน่า หลังจากที่เชื่อว่า “อาซูลกราน่า” ทำผิดกฎด้วยการส่งนักเตะที่ติดโทษแบนลงเล่นในเกม โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

Barcelona
ภาพจาก : @FCBarcelona

ในนัดแรก เลบันเต้ ชนะ 2-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะที่ในนัดสอง บาร์เซโลน่า เปิดรัง คัมป์ นู เอาชนะไปแบบสบายๆ 3-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา จนทำให้ทีมของกุนซือ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศจากการชนะด้วยสกอร์รวม 2 นัด 4-2

อย่างไรก็ตาม กาตาลัน ให้สัมภาษณ์ก่อนลงเล่นนัดสองว่า เลบันเต้ จะยื่นเรื่องร้องเรียนกับทางสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ในวันศุกร์ที่ 18 มกราคมนี้ เพราะมองว่า บาร์เซโลน่า ส่งนักเตะที่ติดโทษแบนลงเล่นในนัดแรก ซึ่งแข้งรายดังกล่าวคือ ฆวน บรันดาริซ กองหลังดาวรุ่ง โดยก่อนลงเล่นเกมเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา แข้งวัย 19 ปี โดนใบเหลืองในเกม เซกุนด้า เบ ในตอนที่ลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า เบ จนทำให้เขาสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบพอดี

ทั้งนี้ ตามกฎในช่วงหลายฤดูกาลก่อนหน้านี้ของลีกสเปนนั้น เมื่อนักเตะคนไหนสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ คนๆ นั้นก็ต้องโดนแบน 1 นัดโดยอัตโนมัติ และโทษแบนมีผลในเกมต่อไปทันที ไม่ว่าจะเป็นเกมลีก หรือเกม โกปา เดล เรย์

ถ้าอ้างอิงตามกฎดังกล่าว บรันดาริซ ไม่สมควรได้ลงเล่นในนัดแรก และทาง กาตาลัน ประกาศว่าจะเอาผิด บาร์เซโลน่า ให้ได้ โดยยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู อาจจะเจอบทลงโทษที่ร้ายแรงที่สุดคือโดนปรับตกรอบ ซึ่งในฤดูกาล 2015-16 เรอัล มาดริด เคยโดนบทลงโทษแบบนี้มาแล้วหลังจากส่ง เดนิส เชอรีเชฟ ลงเล่นในเกม โกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก ทั้งที่เจ้าตัวติดโทษแบน

กาตาลัน กล่าวก่อนลงเล่นนัดสองว่า “ไม่ว่าในวันนี้ผลการแข่งขันในสนามจะเป็นยังไง เลบันเต้ จะเอาเรื่องนี้ไปฟ้องกับสหพันธ์ในวันพรุ่งนี้ (วันศุกร์ที่ 18 ม.ค.) แน่นอน เรารู้สึกว่าเหตุการณ์แบบเดียวกันที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้มันเป็นแหล่งอ้างอิงที่ดีพอที่จะสนับสนุนการตัดสินใจให้สโมสรยื่นเรื่องฟ้องร้อง”

ขณะที่ บาร์เซโลน่า ยืนกรานว่าพวกเขาไม่ได้ทำผิดกฎแต่อย่างใด เพราะช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมามีการเปลี่ยนกฎบางอย่างจนทำให้โทษแบนในเกมลีกไม่มีผลกับเกม โกปา เดล เรย์ อีกต่อไป

Avatar photo