Entertainment

‘โน้ต เชิญยิ้ม’ เผย ถ้าครอบครัว ‘ชูษี’ ไม่กราบกัน ผมจะกราบเอง

หลังจากที่ตลกดังชูษี เชิญยิ้ม ออกมาประกาศตัดพ่อ ตัดลูกกับลูกสาว น้องบูม จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์ วิจารณ์สนั่นโซเชียล ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว ฝั่งชูษีก็น้อยใจที่ลูกสาวรักฝั่งคุณแม่มากกว่า ส่วนน้องบูมเองก็ขอโทษและยอมรับผิดไว้คนเดียว ล่าสุด โน้ต เชิญยิ้ม ตลกรุ่นใหญ่ที่อยู่ในวงการมายาวนาน และสนิทกับครอบครัวนี้มากๆ ได้มาเปิดใจถึงเรื่องราวระหว่างชูษีกับลูกสาวผ่านทางรายการคุยแซ่บShow ทางช่อง ONE31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และธัญญ่า ธัญเรศ เป็นพิธีกร

notechuenyim6

หลายคนทราบอยู่แล้วเรื่องพี่ชูษี ตัดขาดลูกสาว อาคิดว่าพี่ชูษี แรงไปไหม?

โน้ต : ผมว่าสายเลือดยังไงก็ตัดกันไม่ขาด ถึงปากจะพูดยังไงแต่หัวใจไม่ได้พูด เผลอๆ เขาทั้งคู่หัวใจร้องไห้ คือน้ำตาที่ออกมา จริงๆ มันคือเลือดของหัวใจนะ เพียงแต่มันไม่มีสี ชูษีเป็นคนที่รักลูก รักครอบครัว เพียงแต่ภาพที่ออกมาเขาไม่ได้รับผิดชอบอะไร แต่คนบ้านนอกทุกคนลูกสำคัญที่สุด สิ่งที่ผมเป็นห่วงที่สุดคือสถาบันครอบครัว เพราะมันเป็นสิ่งที่เปราะปรางมาก ซึ่งผมคิดว่าถ้าคนเราดูแลสถาบันครอบครัวให้มีความสุขไม่ได้เราไปทำงานใหญ่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

notechuenyim1

ทำไมอาโน้ตถึงสนิทกับครอบครัวนี้?

โน้ต : ชูษีเหมือนน้อง เหมือนลูกศิษย์ ชื่อผมก็เป็นคนตั้งให้ ซึ่งมาอยู่เชิญยิ้มกับผมในยุคแรกๆ คือไม่ใช่ญ่ติก็เหมือนญาติ ส่วนทางนก วนิดา ทางพ่อ แม่ เขาก็เป็นลิเกเหมือนกับผม แล้วนกโตมาจากลิเกแล้วมาเป็นตลกมาอยู่กับเพชรดาราฉาย เสร็จแล้วก็ดึงเข้าไปอยู่ รายการ ก่อนบ่ายคลายเครียด มีอยู่ครั้งนึงที่ผมไม่ลืมบุญคุณนก วนิดา เลยช่วงที่ทำลูกทุ่งแล้วเจ๊งไม่เป็นท่า บ้านแทบจะถูกยึด ลูกต้องหยุดเรียน เป็นหนี้ไปกู้เขาร้อยละยี่สิบ เอาเช็คไปแลก ทบต้นทบดอก เงินแทบจะไม่มี นก วนิดา เราเคยช่วยเขา รถที่เขาผ่อนหมดแล้ว เขาขับมาให้ผม แล้วบอกว่าเอารถไปเข้าไฟแนนซ์

notechuenyim3

พอเรื่องของพี่ชูษีบานปลายหนึ่งในสองมีใครมาปรึกษาพี่บ้าง?

โน้ต : ผมได้คุยกับชูษีบ้าง ได้แต่บอกให้ใจเย็นๆ ถ้าเราต่างคนต่างพูด ถามว่าเราได้อะไรมั้ย จริงๆ ในความเป็นพ่อ เป็นลูกด้วยสายเลือด ผมว่าค่อยๆ พูดกันดีกว่า เมื่อสองวันที่แล้วผมประชุม 39 เชิญยิ้ม อยู่กับเป็ด เชิญยิ้ม ก็เกี่ยงกันว่าเราจะเป็นโซ่ข้อกลางได้ขนาดไหน แต่ถ้าเป็นไปได้ผมจะเชิญเขามารายการนี้ พ่อ แม่ ลูก แล้วผมกับเป็ดจะมาด้วย มาคุยกันเลย ในความเป็นจริงชูษีเขาเป็นคนดีมาก เป็นคนที่รักครอบครัว ถึงแม้เขาจะหย่าร้างกัน แต่บางครั้งสิ่งที่ชูษีได้ยินเข้าหูเกี่ยวกับลูกของเขามันแง่ลบมากกว่าแง่บวก พอพ่อไปพูดฟังบ้าง ไม่ฟังบ้าง บางทีก็เฉยฟังแต่ไม่ปฏิบัติ พ่อก็ทนไม่ไหวไม่รู้จะอธิบายยังไงเขาก็ระบายออกทางโซเชียล ผมอยากให้เขามาเจอกันในรายการคุยแซ่บ พูดกันแบบสดๆ เลย ผมอยากจะฝากถึงน้องบูมว่า ดูชูษีอย่าไปฟังที่ปากให้ดูที่หัวใจ

notechuenyim4

คือมันมีบางกระแสบอกว่า น้องบูม เป็นเด็กก้าวร้าว?

โน้ต : เป็นเด็กดื้อดีกว่า มนุษย์เราเกิดมาถ้าดื้อแล้วเชื่อมั่นในตัวเองว่าสิ่งที่ตัวเองทำถูก ถ้าคนอื่นไปพูดแล้วยังทำอยู่ แล้วพอพ่อไปพูดก็ยังทำ คนก็เลยคิดว่าเด็กคนนี้ก้าวร้าว ทั้งนี้การก้าวร้าวทุกอย่างมันมีเหตุและผล ผมว่าทั้งสามคนที่กำลังเถียงกันอยู่ ผมใช้คำว่ามันน่าสงสาร ด้วยจิตด้วยสมอง หัวใจสั่งงานแล้วสมองคิดแล้วมือพิมพ์ มันง่าย พิมพ์เสร็จปล่อยไปแล้วมันแก้ไม่ได้

notechuenyim7

เป็นคนกลางอึดอัดไหม?

โน้ต : อึดอัดมาก อึดอัด สงสาร เห็นใจ ห่วงหา อาทร ห่วงใยว่าไม่เกิดเรื่องแบบนี้ได้ไหม เรื่องแบบนี้ไม่มีได้ไหมกับพวกเรา พวกเราเป็นตลกขายขำ เราเป็นคนที่เอารอยยิ้มและเสียงหัวเราะไปแลกเป็นเงินมา แล้วถ้าเกิดคุณมาทำแบบนี้ แล้วถ้าประชาชนเขาเสื่อมขึ้นมา แล้วอะไรมันจะเกิดขึ้น ตลกอ่ะต่อให้เล่นขำแค่ไหน ถ้าคนดูไม่ชอบ ไม่ศรัทธาทำยังไงก็ไม่ขำ อีกสองวันผมจะเจอกับครอบครัวนี้แล้วผมจะพูด แต่ผมจะปรึกษาคุณเป็ด เชิญยิ้มอีกทีว่าจะพูดวิธีไหนให้สองฝ่ายเข้าใจว่าที่พูดไม่ได้สอนหรือห้ามนะ อยากให้เขาคิดว่านี่คือคำแนะนำที่ดีที่โน้ต และเป็ด เชิญยิ้ม ได้ยินมาถามว่าเราทรมานมั้ย ทรมาน อึดอัดมั้ย อึดอัด แต่เราสงสารทั้งสองครอบครัว

notechuenyim8

ถ้าเกิดเขาดูอยู่อยากบอกอะไรกับเขา?

โน้ต : ผมอยากจะกราบเขามากกว่า จริงๆ ผมอยากจะกราบชูษี และกราบนก วนิดา กราบไอบูมด้วย ผมกล้ากราบนะให้เอ็งมารักกัน ไม่ได้อยู่ด้วยกันก็รักกันได้ แล้วก็เลิกที่จะพูดในสิ่งที่ไม่จำเป็นให้คนอื่นรู้ ถ้าพ่อ แม่ ลูก ไม่กราบกัน ผมก็จะกราบเขาในรายการนี้

notechuenyim2

 

คลิปสัมภาษณ์ โน๊ต เชิญยิ้ม

ที่มา รายการ คุยแซ่บShow

Avatar photo