Entertainment

เหล่าคนบันเทิง ลุกฮือเตือนวิกฤต #ฝุ่นละออง เรื่องใกล้ตัว วอนภาครัฐยกเป็นเรื่องเร่งด่วน

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการพูดถึงข่าวคุณภาพอากาศพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีสารมลพิษทางอากาศที่ตรวจพบเกินมาตรฐานได้แก่ ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจพบค่าระหว่าง 50-91 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งมีหลายพื้นที่ที่มีค่าเกินมาตรฐาน ส่งผลให้สภาพอากาศแย่ ส่งผลเสียต่อประชาชนในพื้นที่เขต กรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นอย่างมาก แต่ภาครัฐยังไม่มีการประกาศเตือนเรื่องนี้อย่างจริงจังสักที

งานนี้เหล่าคนในวงการบันเทิงหลายคนก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่าเป็นเรื่องเร่งด่วน ควรรีบออกมาแก้ไขให้เร็วที่สุด พร้อมทั้งวอนให้หน่วยงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องออกมาให้คำชี้แนะวิธีการป้องกันและลดเกิดการมลพิษอย่างจริงจัง

โดย โอปอล์ ปาณิสรา ได้ออกมาทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “อากาศในกรุงเทพตอนนี้ไม่ไหวแล้วจริง ๆ ภาครัฐก็ไม่มีนโยบายอะไรที่ชัดเจน…ใครสนิทผู้ที่มีอำนาจรับผิดชอบเรื่องนี้ ฝากกระซิบทีค่ะว่าเรื่องนี้ใกล้ตัวประชาชนมาก มากจนคนที่ไม่แคร์อะไรยังต้องแคร์ ถ้าผู้มีอำนาจวางเฉยและคิดว่านี่เป็นเรื่องเล็ก…ฝากกระซิบว่าเข้าใจผิด…ผิดมากกกกกกกกก”

7 วิกฤตฝุนละออง 8

ด้านผู้จัดอย่าง คุณจ๋า ยศสินี ก็ได้ออกมาทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “เรื่องฝุ่นควรจะเป็นวาระแห่งชาติได้แล้วมั๊งคะ? ท่านๆคะ ขยับนิดนึงดีมั๊ยคะ?” ก่อนที่จะทวีตภาพข้อความที่เกี่ยวกับมาตรการการดำเนินการในช่วงสถานการณ์ดังกล่าวว่า “ลบทุกข้อแล้วไปที่ฝนหลวงเลยได้มั๊ยคะ จัดระยะเวลากลางคืน เช้ามืดแล้วทำติดต่อกันระยะหนึ่งไรงี้ ได้มั๊ยไม่รู้นะ แต่ข้ออื่นเป็นนามธรรมมาก … ลดจำนวนยายพาหนะในเมือง … ทำยังง้ายยย?!?”

7 วิกฤตฝุนละออง 4

7 วิกฤตฝุนละออง 3

นอกจากนี้ยังมี เต้ย จรินทร์พร ที่ออกมาให้คำแนะนำการหาซื้อหน้ากากป้องกันฝุ่นละออง ,นาตาลี เดวิส ที่ออกมาให้คำแนะนำพร้อมเตือนถึงใครก็ตามหากต้องทำกิจกรรมในที่แจ้งในช่วงอากาศกำลังเลวร้าย ,รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ที่ออกมาโพสต์ภาพให้เห็นฝุ่นละอองที่ทำให้สภาพอากาศแย่จนไม่สามารถเห็นตึกใบหยก และ ครูลูกกอล์ฟ ที่ถามว่า “นอกจากเตือนให้ใส่หน้ากาก​ เราจะทำยังไงกันดี?”

7 วิกฤตฝุนละออง 6

7 วิกฤตฝุนละออง 7

7 วิกฤตฝุนละออง 1

7 วิกฤตฝุนละออง 2

Avatar photo