Politics

กองทัพซัดกลุ่มป่วนเลือกตั้งมีเบื้องหลังหวังผลยั่วยุ

พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในห้วงการเลือกตั้ง ว่าจากสภาวะสถานการณ์ปัจจุบัน ขอให้ประชาชนคนไทย มีสติ และใช้วิจารณญาณในการรับรู้ข่าวสารต่างๆ ว่ามีเจตนาอย่างไร หวังให้เกิดผลอะไรหรือไม่ การจัดการเลือกตั้งจะต้องเกิดขึ้นตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ในกรอบ 150 วัน คือไม่เกินวันที่ 9 พฤษภาคม 2562

image big 5c3c023e65bf9 1

โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะพิจารณาเหตุผลและความจำเป็น เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยในภาพรวมของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐบาลจะต้องอำนวยการพระราชพิธีสำคัญให้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย และบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ ขอให้คอยรับฟังข่าวสารและเหตุผลจาก กกต.

“ขอให้เชื่อมั่นว่าทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) หรือรัฐบาล จะร่วมบริหารจัดการตามที่ กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กองทัพมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ และสร้างสภาวะแวดล้อมให้มีเกิดความสงบสุข ขออย่าได้นำกองทัพ ไปเป็นคู่ขัดแย้งกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือกลุ่มที่มีเบื้องหลังหวังผลยั่วยุ ให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย หรือความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง พี่น้องประชาชนควรเข้าใจในบริบทที่เกิดขึ้น ดูอย่างรอบด้านและช่วยกันนำพาประเทศไปสู่ความสงบเรียบร้อยต่อไป” พล.ต.กฤษณ์ กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight