Economics

เตรียมพร้อม!! เปิดขั้นตอนช้อปตรุษจีนช่วยชาติ

“กรมบัญชีกลาง” แจงขั้นตอนเตรียมความพร้อม “ช้อปตรุษจีนช่วยชาติ” พร้อมประกาศรับสมัครร้านค้าร่วมโครงการ

นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า กรมฯได้ประชุมชี้แจงผู้แทนจากสมาคมธนาคารไทย ธนาคารกรุงไทย และผู้ประกอบการร้านค้าที่มีความประสงค์เข้าร่วมมาตรการส่งเสริมการชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าและบริการ และการนำส่งข้อมูลภาษีมูลค่าเพิ่มผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับประชาชนที่ชำระเงินซื้อสินค้าหรือรับบริการระหว่าง 1 – 15 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งจะได้รับเงินชดเชยภาษีมูลค่าเพิ่มคืน 5% สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาทต่อคน

สุทธิรัตน์ รัตนโชติ18125

ทั้งนี้ เมื่อมีการใช้บัตรเดบิตของตนเองซึ่งออกในประเทศไทย หรือชำระเงินด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์อื่นใดที่ผู้ให้บริการได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจบริการชำระเงินภายใต้การกำกับ อาทิ ชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด ที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน (Standard QR Code Payment) ทั้งนี้ ไม่รวมถึงการชำระโดยบัตรเครดิต และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ช้อปปิ้ง

สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มการสมัครได้จากเว็บไซต์ www.cgd.go.th ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2561 โดยเอกสารที่ร้านค้าต้องใช้ในการสมัคร ได้แก่ 1.แบบฟอร์มฯ การสมัครที่กรอกข้อมูลแล้ว 2.สำเนาทะเบียนพาณิชย์/สำเนาหนังสือรับรองจดทะเบียนบริษัท 3.สำเนาใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภพ.20) กรณีมอบอำนาจ ต้องมีใบมอบอำนาจ และบัตรประชาชนผู้มอบ และผู้รับมอบอำนาจ ซึ่งผู้ประกอบการร้านค้าที่ตั้งในเขตกรุงเทพมหานคร สมัครได้ที่กรมบัญชีกลาง ณ ห้องกำปั่นเงิน อาคาร 3 ชั้น 1

ส่วนผู้ประกอบการร้านค้าที่ตั้งในส่วนภูมิภาค สมัครได้ที่สำนักงานคลังจังหวัดทั่วประเทศ ในส่วนของประชาชนที่สนใจเข้าร่วมมาตรการฯ สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.epayment.go.th และสาขาธนาคารเจ้าของบัตรเดบิต (ขอความร่วมมือช่วยรับลงทะเบียน ผ่านทางเว็บไซต์ www.epayment.go.th) ระหว่างวันที่ 7 – 31 มกราคม 2562

Avatar photo