Politics

แจงส่งตำรวจติดตาม ‘หญิงหน่อย’ แค่ดูแลความปลอดภัย!!

“พล.อ.ประวิตร” ไม่รู้ห้าม “เพื่อไทย” หาเสียงที่อบจ.พะเยา ยันทุกพรรคมาตรฐานเท่าเทียม แจงส่งตำรวจติดตาม “หญิงหน่อย” แค่ดูแลความปลอดภัย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหลาโหม กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยไม่สามารถจัดปราศรัยที่สนามกีฬาของสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) พะเยา อ.ดอกคำใต้ได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำป้ายห้ามเข้าและขึงเชือกโดยรอบพื้นที่ และมีข่าวอ้างว่าเป็นคำสั่งของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า ไม่ทราบเรื่อง ซึ่งต่อไปต้องทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับทุกพรรคภายใต้กฏหมาย ส่วนที่ก่อนหน้านี้พรรคพลังประชาชรัฐเคยใช้พื้นที่นี้ได้ ให้กลับไปถามอบจ.ว่าอนุญาตได้อย่างไร

สุดารัตน์10162

ส่วนกรณีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ภาคเหนือ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ให้ฝ่ายความมั่นคงติดตามความเคลื่อนไหวของทุกพรรคการเมือง และเป็นการดูแลรักษาความสงบของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่

ยิ่งลักษณ์24122

สำหรับกรณีประเทศกัมพูชาออกพาสปอร์ตให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ทราบให้ไปสอบถามประเทศกัมพูชา แต่ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่าจำเป็นต้องสอบถามกับพล.อ.เตีย บัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชาหรือไม่ พล.อ.ประวิตรไม่ตอบคำถามนี้ โดยขึ้นรถออกไปจากทำเนียบรัฐบาล

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK