Politics

ส่งสัญญาณอะไร!! ‘ยิ่งลักษณ์’ นั่งคุมบอร์ดท่าเรือซัวเถา

ส่งสัญญาณอะไร!! ‘เด็กบิ๊กป้อม’ สงสัยหลัง “ยิ่งลักษณ์” คุมท่าเรือซัวเถา ลั่นเรื่องนี้น่าคิดมาก

นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความถึงกรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานบอร์ดบริษัทท่าเรือแห่งหนึ่งในซัวเถา ประเทศจีนว่า ชื่อท่าเรือซัวเถา แสดงว่าบริษัทนี้เกี่ยวข้องกับรัฐบาลท้องถิ่นของจีน เพราะบริษัทเอกชนไม่มีสิทธิ์ใช้ชื่อเมืองนำหน้าชื่อบริษัทตามระบบของจีน

Capture52

การที่บุคคลต่างชาติ จะเป็นประธานบริษัทนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ โดยลําพังบริษัท นัยยะสำคัญของเรื่องนี้จึงน่าคิดมากครับว่าอาจเป็นเรื่องส่งสัญญาณอะไรหรือไม่

ยิ่งลักษณ์2

ด้านนายวิม รุ่งวัฒนจินดา อดีตเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า บริษัทดังกล่าว เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านเรือขนส่งสินค้า มีความคุ้นเคยกับ อดีตนายกทักษิณ ชินวัตร ได้เชิญนางสาวยิ่งลักษณ์ ไปดำรงตำแหน่งประธานบอร์ดเพราะเชื่อในศักยภาพเรื่องการบริหารจัดการและความรู้ด้านการตลาด โดยมิได้มีการนำเงินหรือทรัพย์สินใด ๆ เข้าไปลงทุนในกิจการดังกล่าวแต่อย่างใด

“เนื่องจากทรัพย์สินและเงินทองที่หามาได้โดยสุจริตของนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ถูกทางการไทยยึดและอายัดไปหมดแล้ว การรับตำแหน่งดังกล่าวก็เพื่อหาธุรกิจและงานทำตามปกติ”นายวิม กล่าว

Avatar photo