Economics

‘สมคิด’ ลั่นปีนี้มีเลือกตั้งแน่นอน!!

“สมคิด” ลั่นปีนี้มีเลือกตั้งแน่นอน ระบุไม่ต้องห่วง!! พร้อมดูแลเศรษฐกิจไทยให้เดินหน้าจนถึงวันส่งไม้ต่อให้รัฐบาลใหม่

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ในปีนี้จะมีการเลือกตั้งแน่นอน แต่จากวันนี้จนถึงวันเลือกตั้ง รัฐบาลชุดปัจจุบันจะเดินหน้าและดูแลเศรษฐกิจให้เติบโตได้จนถึงวันส่งไม้ต่อ ขณะที่รัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามานั้นจะต้องมองถึงประโยชน์ส่วนรวม ร่วมกันแก้ไขปัญหา อย่าคิดแต่ด่าทอ หรือทะเลาะกัน ไม่เช่นนั้นจะส่งผลเสียต่อภายในประเทศได้ แต่หากทุกอย่างไปได้ด้วยดี นโยบายยังต่อเนื่อง การลงทุนยังมีต่อ เชื่อว่า หลังการเลือกตั้ง สถานการณ์เศรษฐกิจและภาพรวมในประเทศจะดีขึ้นแน่นอน

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์2

 

“คาดว่าช่วงกลางปีจะได้เห็นรัฐบาลชุดใหม่ว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร แต่ที่ต้องจับตามอง คือ หากรัฐบาลใหม่เข้ามา นโยบายไปได้ดีในช่วงครึ่งปีหลัง ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ สถานการณ์ในประเทศจะดีแน่นอน ขณะที่นักการเมืองก็อย่าทะเลาะกัน ด่ากัน แต่อยากให้ทำงานร่วมกัน” นายสมคิด กล่าว

monryMKT Brand
ภาพจาก kasikornresearch

อย่างไรก็ตาม ในปี 2561 คาดว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) จะขยายตัวได้ 4-4.2% โดยมีแรงขับเคลื่อนจากการลงทุนเป็นสำคัญ โดยเฉพาะในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ขณะที่ปีนี้มองว่าเศรษฐกิจไทยจะเติบโตได้ดีหรือไม่ จะต้องติดตามปัจจัยเสี่ยงทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะการเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความสงบหรือไม่ การสานต่อนโยบายจะต่อเนื่องหรือไม่เป็นสำคัญ

Avatar photo