Sport

เหมือนเดิมเป๊ะ! ซาล่าห์-มาเน่-โอบาเมยองเข้าชิงแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา

โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ สองสตาร์ตัวเก่งจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หัวหอกฟอร์มแรง “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล มีรายชื่อติด 3 คนสุดท้ายลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกา ประจำปี 2018

AfricanPlayer
ภาพจาก : www.teamtalk.com

ยอดดาวเตะทีมชาติอียิปต์ มีโอกาสได้รับรางวัลทรงเกียรตินี้อีกครั้ง หลังจากที่เมื่อปีที่ผ่านมาเขาได้ครอบครองรางวัลนี้ และหากทำสำเร็จ “โม ซาลาห์” จะกลายเป็นนักเตะคนที่ 4 ที่คว้ารางวัล 2 ปีติดต่อกัน หลังจากที่ เอล ฮัดจิ ดิยุฟ หัวหอกเซเนกัล, ซามูเอล เอโต้ ดาวยิงแคเมอรูน และ ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ไอวอรี่ โคสต์ เคยทำได้มาแล้ว

ด้าน มาเน่ ปีกทีมชาติเซเนกัล เพื่อนร่วมสังกัด ซาลาห์ มีโอกาสใกล้เคียงที่จะได้คว้ารางวัลดังกล่าวมาแล้ว หลังจากที่ได้รับการโหวตคว้าอันดับ 3 ในปี 2016 และอันดับ 2 เมื่อปีที่ผ่านมา ด้าน โอบาเมยอง กองหน้าทีมชาติกาบอง เคยมีชื่อติด 3 คนสุดท้ายมาแล้ว 5 ครั้งติดต่อกัน ซึ่งเทียบเท่ากับ ตูเร่ และ ไมเคิ่ล เอสเซียง อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติกานา และทำได้สำเร็จในปี 2015

ทั้งนี้การโหวตรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมทวีปแอฟริกา มาจากโค้ชทีมชาติ และกัปตันทีมที่เป็นสมาชิกของ สมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) ทั้งหมด 56 ชาติ โดยการประกาศรอบรางวัลจะมีขึ้นในกรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล วันที่ 8 มกราคมนี้

Avatar photo