Sport

ที่สุดในยุโรป!ป็อกบาเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางดีสุดครึ่งซีซั่นแรก

ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูมากที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป (พรีเมียร์ลีก, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, บุนเดสลีกา เยอรมัน และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) ในฤดูกาลนี้ ตามการเปิดเผยจาก เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

pogba1 1
ภาพจาก : @ManUtd

ป็อกบามีผลงานที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในยุคที่โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส คุมทีมแต่กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งในยุคที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาคุมทีมต่อจากมูรินโญ่ที่โดนปลดจากตำแหน่ง โดยสองเกมที่เขาลงเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีโซลชาคุมทีมนั้น ทำ 2 แอสซิสต์ในเกมกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ต่อด้วยยิง 2 ประตูในเกมชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 3-1 เมื่อวันพุธที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเท่ากับช่วง 12 เกมหลังสุดที่เขาลงเล่นให้ทีมในยุคของ มูรินโญ่ (1 ประตู 3 แอสซิสต์)

ทั้งนี้ ป็อกบา ยิงไปแล้ว 5 ประตู และ 5 แอสซิสต์ในเกมพรีเมียร์ลีก ซึ่งถ้าเทียบเฉพาะตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางแล้วไม่มีใครใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปที่ทำได้ดีกว่าเขาอีกแล้ว โดยอันดับ 2 ในชาร์ตนี้ เป็นแบร์นาโด้ ซิลวา กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ดิมิทรี ปาเยต กองกลาง โอลิมปิก มาร์กเซย ที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูคนละ 9 หน

Avatar photo