The Bangkok Insight

โชว์ไฟ ‘เพิร์ล แบงก์ค็อก’ ฉลอง 25 ปีพฤกษาฯ

ในโอกาสฉลอง 25 ปี บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้รวบรวมพนักงานกว่า 3,000 คน ที่อยู่ตามอาคารสำนักงานต่างๆ หลายแห่ง ย้ายเข้าสู่สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ เป็นศูนย์กลางทั้งหมดที่เดียวที่ อาคาร “เพิร์ล แบงก์ค็อก” ถนหลโยธิน ใกล้สถานีบีทีเอสอารีย์

“เพิร์ล แบงก์ค็อก” เป็นอาคารสำนักงานใหญ่ที่พฤกษาฯ ย้ายเข้ามาอยู่เมื่อต้นปี 2561 และในโอกาสที่บริษัทครบรอบ 25 ปี จึงได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ในการจัดไฟแสงสีอาคาร เพิร์ล แบงก์ค็อก ร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ ด้วยการแสดงไฟบนอาคารในรูปแบบต่างๆ ตัวอยางตามวิดีโอนี้ โดยการโชว์ไฟแสงสีนี้ จะมีในวันที่ 25 และ 31 ธันวาคม 2561

อาคาร “เพิร์ล แบงก์ค็อก” เป็นอาคารประหยัดพลังงาน ที่ได้รับการรับรองการประเมินอาคารเขียวตามมาตรฐาน LEED Certified Green Building ระดับ Gold  มีความสูง 25 ชั้น มูลค่าก่อสร้างกว่า 3,000 ล้านบาท การออกแบบของตัวอาคารได้รับแรงบันดาลใจจาก “ไข่มุกรูปทรงเมล็ดข้าว” (Rice Pearl Dome) และในส่วนของโดมด้านหน้าได้แนวคิดมาจาก “หอยมุกมา-เบ” (Ma -Be Pearl)  ที่มีลักษณะทรงกลมครึ่งซีก

ด้วยความโค้งมนของอาคาร การใส่ใจในทุกรายละเอียดของการออกแบบและเลือกใช้วัสดุ จึงมีความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรม ทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยมุ่งหวังให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ อยู่ใกล้ BTS อารีย์ มีทั้งความสวยงามภายในอาคาร พร้อมเทคโนโลยีและระบบที่ทันสมัย เป็นที่ตั้งธนาคารพาณิชย์ชั้นนำ 7 แห่ง และ Pruksa Open Home ศูนย์บริการลูกค้าครบวงจร ตั้งแต่จองจนถึงยื่นขอสินเชื่อ

Avatar photo