The Bangkok Insight

แต่งบ้านมงคล 12 ราศีรับทรัพย์รับปีใหม่

ใกล้ปีใหม่เข้ามาทุกขณะแล้ว หลายคนคงกำลังมองหาของฝากของขวัญ ในเทศกาลเฉลิมฉลองนี้ จะซื้อของฝากให้ใครก็อย่าลืมนึกถึงตัวเองและบ้านที่อยู่อาศัยด้วย และเพื่อเป็นการให้ข้อมูลเตรียมตัวรับปีใหม่ ขอนำการเสริมศิริมลคลเรื่องบ้านมาฝากกัน จากนักโหราศาสตร์ชื่อดัง อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา ซึ่งได้ทำนายและแนะนำการเลือกซื้อของแต่งบ้านเพื่อเสริมศิริมงคล และแก้เคล็ดของราศีต่างๆ ดังนี้

ราศรีเมษ แนะนำกรอบรูปเสริมเรื่องงาน
ราศีเมษ แนะนำกรอบรูปเสริมเรื่องงาน

ราศีเมษ (14 เม.ย.-14 พ.ค.) ปีแห่งความก้าวหน้าเรื่องการงาน เป็นโอกาสในการเริ่มต้นลงทุนทำธุรกิจ โดยเฉพาะการงานที่ดี ได้เริ่มต้นงานใหม่ การลงทุนหรือศึกษาต่อก็ส่งผลดี หรือการปรับปรุงที่อยู่อาศัย ต้องระวังเรื่องการเดินทาง อุบัติเหตุจากการขับรถ การถูกหลอกถูกโกงจากคนใกล้ชิด โดยรวมจะเหนื่อยต้นปี แต่จะส่งผลสำเร็จช่วงครึ่งปีหลัง แนะนำกรอบรูป ส่งเสริมความก้าวหน้าในเรื่องงาน

ราศรีพฤษภ จัดวางตะเกียบ เชิงเทียนคู่เสริมความรัก
ราศีพฤษภ จัดวางตะเกียบ เชิงเทียนคู่เสริมความรัก

ราศีพฤษภ (15 พ.ค.-14 มิ.ย.) ดาวรุ่ง ในปี 2562 จะพบข่าวดีเรื่องความรักคู่ครอง หรือคู่สัญญาในการร่วมหุ้นลงทุนธุรกิจ ซึ่งเป็นไปในทางที่ดี ด้านการงานได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ ส่งผลให้ก้าวหน้าดีมาก แต่ให้ระวังเรื่องการเงินใช้จ่ายเยอะ และจะมีคนยืมเงิน ควรทำบัญชีการเงินให้รัดกุม แนะนำหาของที่เป็นคู่ เช่น ตะเกียบ เชิงเทียน เสริมความรัก

ราศรีเมถุน จัดหาโคมไฟตั้งโต๊ะที่่ทำงาน
ราศีเมถุน จัดหาโคมไฟตั้งโต๊ะที่่ทำงาน

ราศีเมถุน (15 มิ.ย.-16 ก.ค.) มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในปี 2562 ดาวราหู เข้า แต่ให้ผลเชิงบวก เพราะมีตำแหน่งดาวดวงอื่นสนับสนุน งานที่เกี่ยวกับการเดินทางไกล-ต่างประเทศ งานด้านออนไลน์จะส่งผลดี ใครที่ทำงานประจำแล้ว จะทำงานเสริมจะเหนื่อยแต่จะส่งผลคุ้มค่า มั่งคั่ง ร่ำรวย แต่ระวังเรื่องความรักที่ไม่ลงตัว และสุขภาพเกี่ยวกับทางเดินหายใจ แนะนำ ทำบุญด้วยแสงสว่าง เติมน้ำมันตะเกียง-หลอดไฟ ควรหาโคมไฟตั้งโต๊ะทั้งที่บ้าน-ที่ทำงาน เพราะว่าชีวิตต้องการแสงสว่าง

ราศรีกรกฎ จัดหาน้ำพุตกแต่งเสริมศิริมลคล
ราศีกรกฎ จัดหาน้ำพุตกแต่งเสริมศิริมลคล

ราศีกรกฏ (17 ก.ค.-16 ส.ค.) เป็นปีที่พ้นเคราะห์ หลังจากเจอเรื่องหนักๆ ในปีที่ผ่านมา ปีนี้ดวงดีเหมาะที่จะลงทุน เปิดกิจการจะก้าวหน้าดี ใครที่เริ่มต้นชีวิตครอบครัว ตั้งใจจะมีลูกก็เป็นปีที่ดีมาก จะก้าวหน้า สำเร็จ รวมถึงมีโชคทางการเงินด้วย แนะนำ น้ำพุตกแต่ง เพราะเป็นราศีธาตุน้ำ

ราศรีสิงห์ แนะนำเปลี่ยนชุดเครื่องนอน ลดความวุ่นวาย
ราศีสิงห์ แนะนำเปลี่ยนชุดเครื่องนอน ลดความวุ่นวาย

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.) เป็นราศีที่จังหวะดวงถือว่าสบายๆ ไม่มีอะไรตื่นเต้น จะมีความวุ่นวายภายในบ้านทั้งการซ่อมแซมต่อเติมบ้าน หรือการปรับเปลี่ยนสภพาแวดล้อม ย้ายออฟฟิศ เกิดจากสถานที่ไม่ได้ส่งผลร้ายกับตัวเอง จะมีโชคลาภแบบไม่คาดฝัน แนะนำ เปลี่ยนชุดเครื่องนอน ผ้าปูที่นอน เพื่อลดความวุ่นวายในชีวิต

ราศรีกันย์แนะนำจัดชั้นวางหนังสือ
ราศีกันย์แนะนำจัดชั้นวางหนังสือ เสริมการเจรจา

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-17 ต.ค.) มีโชคด้านการเจรจา สื่อสาร พบปะผู้คน ดวงดาวให้ผลในทิศทางบวก เป็นปีที่ต้องปรับตัวเยอะในการทำงาน แต่ไม่น่าห่วง จะมีความก้าวหน้าที่ดี แนะนำ ชั้นวางหนังสือ เสริมในเรื่องการสื่อสาร เจรจา

ราศรีตุล แนะนำจัดชุมจานชามเซรามิค
ราศีตุลย์ แนะนำจัดชุดจานชามเซรามิก เสริมเรื่องการเงิน

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-16 พ.ย.) การเงินคึกคัก มีโอกาสด้านการงาน-เงินโดดเด่น เป็นปีแห่งการเดินทางที่ไกลขึ้น เช่นงานต่างจังหวัด บางคนมีโชคกับงานด้านต่างประเทศ ส่วนใครที่มีปัญหาขัดแย้งก็ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ก้าวสู่สิ่งใหม่ๆ ที่ลงตัว แม้ดวงการเงินดีขึ้น แต่จะลงทุนและหมุนเงินเยอะ แต่รวมๆ มีความมั่นคงมั่งคั่งที่ดี แนะนำ ชุดจานชามเซรามิก เสริมเรื่องการเงิน

ราศรีพิจิก แนะนำเปลี่ยนผ้าม่าน ปลอกหมอน หรือหมอนอิง
ราศีพิจิก แนะนำเปลี่ยนผ้าม่าน ปลอกหมอน หรือหมอนอิง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.) ราศีแห่งดาวรุ่งโดดเด่นที่สุดใน 12 ราศี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ทั้งเรื่องงาน โอกาสเริ่มต้นงานใหม่ ธุรกิจใหม่ คนโสดจะได้สละโสด คนที่คบหากันมีโอกาสดูฤกษ์หมั้นหมายแต่งงานในปี 2562 การเงินจะมีข่าวดี แม้ว่าดวงดีแต่ก็ต้องหมั่นทำบุญบ่อยๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับสาธารณประโยชน์ แนะนำ เปลี่ยนผ้าม่าน ปลอกหมอนหรือหมอนอิง

ราศรีธนู แนะนำแต่งบ้านด้วยลูกโลก แผนที่โลก
ราศีธนู แนะนำแต่งบ้านด้วยลูกโลก แผนที่โลก

ราศีธนู (16 ธ.ค.-14 ม.ค.) ราศีที่ได้รับผลจากดาวราหู เป็นดวงดาวที่ค่อนข้างแรง ธุรกิจที่เกี่ยวกับการเดินทางหรืองานต่างประเทศจะส่งผลดี ดวงจะเหนื่อยในครึ่งปีแรก แต่ครึ่งปีหลังจะเป็นข่าวดีเข้ามาทำให้สำเร็จ ก้าวหน้า ให้เน้นเรื่องการทำบุญ ควรใช้สติในการดำเนินชีวิต แนะนำ ให้ทำบุญเกี่ยวกับแสงสว่าง และแต่งบ้านด้วยรูปปั้นลูกโลกหรือแผนที่โลก เสริมด้านการเดินทาง

ราศรีมังกร แนะนำจัดวางของแต่งบ้านด้วยเซรามิก เสริมศิริมงคล
ราศีมังกร แนะนำจัดวางของแต่งบ้านด้วยเซรามิก เสริมความมั่นคง

ราศีมังกร (15 ม.ค.-12 ก.พ.) เป็นราศีที่พ้นเคราะห์ ความวุ่นวายลดน้อยลง โดยเฉพาะเรื่องการเงิน การงานมีคนสนับสนุนและเป็นปีแห่งการเริ่มต้นที่ดี มีความก้าวหน้า ด้านความรักจะเจอคู่แบบบุพเพสันนิวาส แนะนำ ของใช้-ของแต่งบ้านที่ทำจากเซรามิก เสริมความมั่นคง

ราศรีกุมภ์ แนะนำจัดวางอุปกรณ์เครื่องเขียน เครื่องใช้บนโต๊ะทำงาน
ราศีกุมภ์ แนะนำจัดวางอุปกรณ์เครื่องเขียน เครื่องใช้บนโต๊ะทำงาน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-14 มี.ค.) ราศีที่เปลี่ยนแปลงเรื่องงานเยอะ ทั้งเปลี่ยนงาน ย้ายงาน หากจะลงทุนต้องระวัง เพราะดวงบริวาร หรือการลงทุนค่อนข้างจะมีปัญหา อาจเจอคนไม่ซื่อสัตย์-เอาเปรียบ ถูกโกง แต่การงานจะเปลี่ยนไปสู่ทิศทางที่ดี จะวุ่นวายในครึ่งปีแรกแต่ครึ่งปีหลังลงตัวดี ระวังการเจ็บป่วยของคนในครอบครัว แนะนำ ให้มีของใช้บนโต๊ะทำงาน และอุปกรณ์เครื่องเขียนต่างๆ

ราศรีมีน แนะนำเปิดธุรกิจใหม่ ย้ายออฟฟิศ ย้ายที่ทำงาน
ราศีมีน แนะนำเปิดธุรกิจใหม่ ย้ายออฟฟิศ ย้ายที่ทำงาน

ราศีมีน (15 มี.ค.-13 เม.ย.) ดาวรุ่งของปี มีความชัดเจนเรื่องงานมากขึ้น เหมาะจะเปิดธุรกิจใหม่ หรือศึกษาต่อ จะได้ปรับเปลี่ยนที่อยู่อาศัย ทั้งการย้ายบ้าน-ออฟฟิศใหม่ ซึ่งจะส่งผลเชิงบวก

Avatar photo