POLITICS-GENERAL

‘ดีเจลุงตู่’ จัดรายการวิทยุปัดแจกเงินแค่บรรเทาทุกข์

“ดีเจลุงตู่” จัดรายการวิทยุกระจายเสียง วอนเห็นใจผู้มีรายได้น้อย ปัดแจกเงิน แค่หวังบรรเทาทุกข์ระยะสั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดบึงกาฬ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้จัดรายการวิทยุทางสถานีวิทยุ 909 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ซึ่งกระจายเสียงในพื้นที่บึงกาฬและหนองคาย โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนมีความเป็นห่วงเรื่องของการประกอบอาชีพของประชาชน โดยเฉพาะเรื่องการเกษตรและอื่นๆ ซึ่งต้องรู้จักปรับเปลี่ยนตัวเอง อย่างทำการเกษตรจะต้องรู้จักลดต้นทุนการผลิตใช้น้ำให้น้อยลง ใช้พื้นที่ให้น้อยลง และคำนึงถึงกลไกการตลาด มิฉะนั้นราคาผลผลิตก็จะตกต่ำ

ประยุทธ์ 12122

“วันนี้ประเทศไทยมีปัญหาหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นราคายาง ปาล์ม และอ้อย เนื่องจากมีผลผลิตเกินความต้องการของตลาด ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องช่วยกัน รัฐบาลจะดูแลประชาชนและเร่งดูแลผู้มีรายได้น้อย ต้องเห็นใจคนเหล่านี้ ตนไม่ได้เอาเงินไปแจก แต่รัฐบาลมีหลายมาตรการออกมาบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้มีรายได้น้อย ซึ่งได้ออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนการให้เงินก็เป็นการช่วยเหลืออย่างหนึ่ง เป็นมาตรการระยะสั้น” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ได้เสนอโครงการเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่คณะรัฐมนตรีก็จะพิจารณาตามความเหมาะสม และหากโครงการใดสามารถดำเนินการได้ก็จะดำเนินการให้ตามงบประมาณที่มีอยู่ แต่หากยังไม่สามารถทำได้ ก็จะบรรจุลงแผนงานเพื่อดำเนินการต่อไปในอนาคต

ประยุทธ์ 12125

“ขอให้ประชาชนมีหลักคิดต่อการเลือกตั้ง อะไรที่ไม่เป็นประโยชน์ อย่าใส่ใจ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เมื่อวาน (11 ธ.ค.) ตนได้ปลดล็อกให้พรรคการเมืองแล้ว ขอให้ทุกคนรักษาความสงบเรียบร้อย และฝากดูแลพระราชพิธีสำคัญ ซึ่งจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ด้วย ส่วนจะเป็นช่วงเวลาใดต้องรอโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมก่อน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Avatar photo