Politics

‘อนาคตใหม่’ ร่วมงานปีใหม่ม้งเจาะฐานเสียงกลุ่มชาติพันธุ์

พรรคอนาคตใหม่ เจาะตรงฐานเสียงกลุ่มชาติพันธุ์ ลงพื้นที่อบต.เข็กน้อย ร่วมงานปีใหม่ม้ง พร้อมเปิดเผยเตรียมส่งผู้สมัครตัวแทนกลุ่มชาติพันธุ์ สู้ศึกเลือกตั้ง แก้ปัญหาความไม่เท่าเทียม

วันนี้ (10 ธ.ค.) ที่ จ.เพชรบูรณ์ นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้เข้าร่วมเทศกาลปีใหม่ม้ง ซึ่งเป็นเทศกาลประจำปีที่ยิ่งใหญ่ ของ อบต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ ซึ่งเป็นชุมชนชาวม้ง ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ขึ้นดอย
นางสาวพรรณิการ์ วานิช ร่วมงานปีใหม่ม้ง

ในโอกาสนี้นางสาวพรรณิการ์ ได้เดินประชาสัมพันธ์พรรคอนาคตใหม่ และรับสมัครสมาชิกพรรคในบริเวณงาน
โดยนางสาวพรรณิการ์ เปิดเผยว่า มีประชาชนบางส่วน ได้บอกเล่าให้ฟังถึงปัญหาที่ต้องพบเจอภายในท้องถิ่นของตน เช่น ปัญหาขาดการยอมรับ และการเลือกปฏิบัติอย่างไม่เท่าเทียมต่อกลุ่มชาติพันธุ์ จากคนพื้นราบ ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ

โดยเฉพาะความเดือดร้อนในการไม่ได้รับสิทธิ์ในที่ดินทำกิน ทั้งนี้ ต่างได้พากันฝากความหวังว่า ขอให้พรรคการเมืองรุ่นใหม่ ที่มีแนวคิดใหม่ๆ อย่างพรรคอนาคตใหม่ ได้เข้ามาช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาให้พวกเขาต่อไปด้วย

“ขณะนี้เรามีผู้ที่เสนอตัวแข่งขันไพรมารีโหวต เป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของพรรค ที่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ รวมถึงแบบบัญชีรายชื่อ ก็มีผู้สมัคร ส.ส.ที่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ด้วย ในส่วนของจ.เพชรบูรณ์ซึ่งมี 5 เขต พรรคอนาคตใหม่ มั่นใจว่าจะส่งผู้สมัครส.ส. ลงสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ครบอย่างแน่นอน” โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ยืนยัน

Avatar photo