Sport

รู้แล้วอึ้ง!โอซิลเล่นเกมนานจนเจ็บหลัง ชวดช่วยอาร์เซนอล

เดอะ เอ็กซ์เพรส สื่อของประเทศอังกฤษ เผย เมซุต โอซิล กองกลางเยอรมัน มีปัญหาบาดเจ็บหลังจนไม่สามารถลงสนามช่วยอาร์เซนอลได้ในช่วงที่ผ่านมา เพราะใช้เวลา 5 ชั่วโมงต่อวันนั่งเล่น ฟอร์ทไนท์ (Fortnite) เกมยอดฮิต

ozil1
ภาพจาก : @MesutOzil1088

โอซิล พลาดช่วย “ปืนใหญ่” ตลอด 4 เกมที่ผ่านมา และเกมสุดท้ายที่ลงสนามคือเกมเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยอูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมยืนยันว่าเป็นเพราะนักเตะมีปัญหาบาดเจ็บหลัง และไม่แน่ว่าจะหายเมื่อไหร่

อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บดังกล่าว เอเมรี่ ไม่ได้เปิดเผยว่าเกิดจากอะไร แต่สื่อประเทศอังกฤษสืบจนได้ข้อมูลว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ โอซิล เจ็บหลัง มาจากนั่งเล่นเกมประมาณ 5,221 เกมโดยเฉลี่ยแล้วต้องเล่นเกมละ 20 นาที เทียบได้กับการใช้เวลาประมาณ 1,740 ชั่วโมงในการเล่นเกม หรือราวๆ 72 วัน

ขณะที่ อินโก้ โฟรโบเซ่ นักกายภาพบำบัดด้านกีฬาซึ่งเป็นศาสตราจารย์ด้านเวชศาสตร์และการฟื้นฟูกีฬา จากมหาวิทยาลัยกีฬาเยอรมัน เผยกับสื่อว่าการเล่นเกมเป็นเหตุผลทำลายอาชีพของ โอซิล

“ใช่เลย เกมฟอร์ทไนท์ อาจเป็นสาเหตุทำให้ โอซิล มีปัญหาที่หลัง”

“นักกีฬารู้สึกได้ถึงผลลัพธ์ของการไม่ได้เคลื่อนไหวร่างกายนานหลายชั่วโมงเร็วกว่าคนที่ไม่ใช่นักกีฬา สิ่งนี้เป็นเพราะโครงสร้างด้านร่างกายของโอซิล มีการปรับเปลี่ยนอย่างมาก เนื่องจากการฝึกซ้อมที่เข้มข้น สำหรับคนที่ไม่ใช่นักกีฬา จะไม่ได้สังเกตในเรื่องนี้”

Avatar photo