Properties

ทำไมต้อง 29 ล้าน ‘บ้านนวัต รามคำแหง 118’

ระยะหลังมานี้ บ้านจัดสรรเริ่มต้นที่ราคาระดับลักซ์ชัวรี่ หลายคนเห็นภาพตัวบ้านก็ยังนึกไม่ออกว่าลักซ์ชัวรี่แตกต่างอย่างไร วันนี้จึงขอยกตัวอย่างความแตกต่างของบ้านหรู ราคาเริ่มต้นที่ 29 ล้านบาท โครงการ “บ้านนวัต รามคำแหง 118” ของ พรีเมียร์ แอสเซ็ทส์ ที่มีจุดเด่นคือ การออกแบบบ้านที่โปร่ง รับลม อยู่สบาย เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศ

thumbnail 01.หันตัวบ้านให้ถูกทิศถูกทาง
บ้านนวัต รามคำแหง 118

ตัวบ้านถูกจัดวางให้สอดคล้องกับทิศทางลมและแดด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Thoughtful Design for Every Step of Life” บ้านสำหรับคนทุกเจเนอเรชั่น อยู่อาศัยอย่างเป็นส่วนตัวและยั่งยืน พร้อมประหยัดพลังงาน สอดคล้องกับ Lifestyle ของผู้พักอาศัยทุกช่วงวัย

หลักการสร้างบ้านตามแบบฉบับโครงการบ้านนวัต รามคำแหง 118 มีด้วยกัน 4 ข้อ ประกอบด้วย

  • 1.หันตัวบ้านให้ถูกทิศถูกทาง ตามคำโบราณบอกไว้ว่าบ้านที่ดีควรหันไปทางทิศใต้และทิศเหนือ แต่บ้านนวัต รามคำแหง 118 ได้วิจัยทิศทางลมพบว่า ลมเปลี่ยนทิศทุกๆ 6 เดือน ซึ่งหกเดือนแรก จะพัดที่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ อีก 6 เดือนหลังพัดทิศตะวันตกเฉียงใต้ ถ้าหากสร้างบ้านตั้งฉากกับลม ลมจะโชยเข้าบ้าน เย็นสบาย โดยไม่ต้องพึ่งแอร์แม้แต่น้อย
thumbnail 03.หลังคาบ้านต้องมีชายคายื่นออกมาบล็อคแดด
หลังคาบ้านต้องมีชายคายื่นออกมาบล็อคแดด
  • 2.หลังคาบ้านต้องมีชายคายื่นออกมาบล็อคแดด อย่างที่รู้กันคือเมืองไทยเป็นเมืองร้อนชื้น แดดเปรี้ยง บอกเลยว่าบรรพบุรุษเราคิดมาดีแล้ว เพราะบ้านคนไทยส่วนใหญ่ มักมีชายคาขนาดกว้างยื่นออกมาเพื่อกันแดด กันฝนสาด โดย บ้านนวัต รามคำแหง 118 ได้ศึกษาทิศทางการเคลื่อนตัวของดวงอาทิตย์พบว่า พระอาทิตย์บ้านเราขึ้นแบบเฉียงอ้อมทิศใต้มา เพราะฉะนั้นการออกแบบชายคาบ้าน ต้องเฉียงหักมุมองศาได้ และกว้างกำลังดี เพื่อบล็อคแดดไม่ให้เข้าในบ้าน และบ้านก็จะเย็นสบาย
thumbnail 06.จัดให้สระว่ายน้ำอยู่หน้าบ้านชั้น 2
สระว่ายน้ำบนชั้น 2 ของตัวบ้าน
  • 3.จัดให้สระว่ายน้ำอยู่หน้าบ้านชั้น 2 เพราะชั้น 2 เป็นตำแหน่งที่ลมพัดดี เวลาลมร้อนพัดผ่านสระว่ายน้ำ ไอน้ำ จะช่วยลดอุณหภูมิอากาศลง ส่งผลให้ไอเย็นพัดเข้ามาในบ้านอย่างทั่วถึง และการที่สระว่ายน้ำอยู่ชั้น 2 ยิ่งเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วย
thumbnail 08.ห้องทุกห้องจัดให้อยู่หัวมุมทั้งหมด
ห้องทุกห้องจัดให้อยู่หัวมุมทั้งหมด
  • 4.ห้องทุกห้องจัดให้อยู่หัวมุมทั้งหมด ห้องนอนทุกห้องต้องอยู่มุม เพราะต้องติดตั้งหน้าต่าง อย่างน้อย 2 ด้าน และหน้าต่างต้องวางให้ถูกทิศ เพื่อมีทางให้ลมเข้า-ออกเสมอ ที่สำคัญคือ ได้แสงธรรมชาติทั่วทุกพื้นที่ ทำให้ทุกห้องในบ้าน ไม่ต้องเปิดไฟตอนกลางวัน ช่วยประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดี

ด้านห้องครัวและห้องน้ำ จัดไปอยู่มุมที่รับแดดได้ดี เพื่อกำจัดเชื้อโรค ซึ่งครัวไทยของโครงการนี้ เน้นตอบโจทย์เหล่าแม่บ้าน ที่ต้องกว้างอากาศถ่ายเท และเหมาะสำหรับผัดเผ็ด แกง ทอด ได้อย่างสบายๆ

ด้วยแนวคิดในการออกแบบเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน โดยคำนึงถึงความสมดุลระหว่างประโยชน์ใช้สอยกับความงามทางสถาปัตยกรรม จนกลายเป็นบ้านที่อยู่สบาย บำรุงรักษาง่าย ประหยัดพลังงาน และมีประโยชน์ใช้สอยบนพื้นที่อย่างเต็มรูปแบบ เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายและยั่งยืน

รางวัลบ้านอนุรักษ์พลังงาน
รับรางวัลบ้านอนุรักษ์พลังงานดีเด่น

ทำให้ล่าสุด บริษัท พรีเมียร์ แอสเซ็ทส์ จำกัด ได้รับรางวัล “บ้านจัดสรรอนุรักษ์พลังงานดีเด่น ปี 2561 จำนวน 3 รางวัลได้แก่ แบบบ้านโครงการบ้านนวัตพระราม 9 แปลงที่ 17 และ แบบบ้านโครงการบ้านนวัตรามคำแหง Type B และ Type C จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน(พพ.)

โครงการบ้านนวัต รามคำแหง 118 เป็นอีกหนึ่งทางเลือกบ้านหรู ที่พร้อมรองรับครอบครัวใหญ่ที่ชอบความสงบ เรียบง่ายและยั่งยืน โดยโครงการเริ่มเปิดพรีเซลในราคาเริ่มต้น 29 ล้านบาท ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.premierassets.co.th

Avatar photo