Sport

งานบุญ! “โปรโม-โปรเม” ช่วยสร้างบ้านเพื่อผู้ยากไร้ที่สุพรรณบุรี

โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล สองพี่น้องนักกอล์ฟหญิงไทย ร่วมทำกิจกรรมสร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ในประเทศไทยและมอบเงินบริจาคแก่มูลนิธิ Habitat for Humanity Thailand ที่ จ.สุพรรณบุรี

ฟพรัฟ2
ภาพจาก : @mo_moriya

โครงการนี้ “โปรเม” เจ้าของมือ 1 โลก กับ พี่สาว “โปรโม” ร่วมกันสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้จำนวน 3 หลัง โดย 1 ในนั้นคือบ้านของ นายฉลวย เทศพันธุ์ ซึ่งมีอาการขาซ้ายช่วงล่างติดเชื้อจนไม่สามารถเดินได้ แต่ต้องรับจ้างทำสวนเพื่อดูแลครอบครัว

เอรียา และ โมรียา รวมถึงทีมงานของ Habitat for Humanity Thailand ลงพื้นที่ไปสร้างบ้านให้กับนายฉลวย ซึ่งสองพี่น้องนักกอล์ฟได้ร่วมก่ออิฐ ขนทราย ผสมปูนลงมือฉาบ และปรับพื้นที่จนบ้านเป็นรูปเป็นร่างเสร็จสิ้นสำเร็จ

ฟพรัฟ1
ภาพจาก : @mayariya

พี่น้องจุฑานุกาล ต่างโพสต์โครงการนี้ลงไอจีส่วนตัสว่า “เมื่อวานนี้ โมกับเมได้มีโอกาสดีดีเข้าไปร่วมกับมูลนิธิ Habitat for Humanity เพื่อสร้างบ้านให้กับครอบครัวพี่ ฉลวย เทศพันธ์ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี พี่ฉลวยมีภรรยาที่ป่วยไม่สามารถช่วยตัวเองได้ และมีลูกสาวสองคน ซึ่งรายได้ทั้งครอบครัวประมาณ 5000 บาทต่อเดือน ปัจจุบันอาศัยอยู่ในโกดังของคนอื่นโดยการทำงานและเฝ้าโกดังให้เพื่อแลกกับการได้อาศัยอยู่ในโกดัง พี่ฉลวยเก็บหอมรอมริบมา 17 ปี ตั้งแต่ลูกเกิดเพื่อซื้อที่แปลงเล็กๆเพื่อหวังที่ตัวเองจะได้สร้างบ้านให้กับครอบครัว โมกับเมต้องขอบคุณมูลนิธิ Habitat for Humanity ที่ช่วยหา คัดกรอง จัดการติดต่อ จนเราได้มาเจอกับครอบครัวของพี่ฉลวย และเมื่อวานเราก็ได้ร่วม ขนทราย ก่ออิฐ ผสมปูน จนบ้านเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาอย่างในรูป ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน ขอบคุณมูลนิธิ Habitat for Humanity ที่ไปช่วยกันสร้างบ้านให้พี่ฉลวย และทำให้โอกาสในครั้งนี้”

Avatar photo