Digital Economy

กูเกิลจับมือ 7 พันธมิตร ชวนคนไทยหางานผ่านแพลตฟอร์ม

ไม่ใช่แค่หาทริปท่องเที่ยวเหมือนที่มีในโฆษณา แต่คนว่างงานก็สามารถใช้กูเกิลหางานได้แล้ว โดยกูเกิลจับมือเว็บรับสมัครงานยักษ์ใหญ่พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ Open Documentation ช่วยให้บริษัทต่างๆ ลงประกาศรับสมัครงานได้แล้วบนแพลตฟอร์ม

AEY 1837

สำหรับพันธมิตรของกูเกิลในการหางานครั้งนี้ประกอบด้วย JobBKK.com, JobTopGun, Jobthai.com, LinkedIn, Scoutout.net, Linejobs.me และ Blognone โดยตัวระบบจะมาพร้อมตัวกรองอัจฉริยะ สามารถบันทึกตำแหน่งงาน แชร์ตำแหน่งงาน และสมัครรับการแจ้งเตือน โดยฟีเจอร์ใหม่นี้ให้บริการเป็นภาษาไทยในแอปพลิเคชัน Google Search สำหรับ Android และ iOS รวมทั้ง Google Search บนเดสก์ท็อปและอุปกรณ์เคลื่อนที่

นอกจากนี้ กูเกิลยังได้เปิดตัวฟีเจอร์ Open Documentation ซึ่งเป็นฟีเจอร์ประกาศรับสมัครงานเพื่อช่วยองค์กรต่างๆ ให้ถูกค้นพบบนกูเกิลได้ง่ายขึ้น โดยใช้มาตรฐานการแสดงผลบนเว็บไซต์ที่มีโครงสร้างแบบเปิดที่เรียกว่า schema.org

AEY 1963
ศารณีย์ บุญฤทธิ์ธงไชย หัวหน้าฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค Google ประเทศไทย

ศารณีย์ บุญฤทธิ์ธงไชย หัวหน้าฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค Google ประเทศไทย กล่าวว่า “คนไทยต้องการช่องทางสำหรับการหางานออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ หลายคนหันมาใช้ Google Search เพื่อค้นหาตำแหน่งงานที่พวกเขาต้องการ โดยในปีที่ผ่านมา จำนวนการค้นหางานบนโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้น 17% จากปีก่อน เราหวังว่าฟีเจอร์นี้ ซึ่งมีรูปแบบที่เหมาะสำหรับการใช้งานผ่านทางโทรศัพท์มือถือ จะช่วยให้คนไทยหางานได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

ตอนนี้เมื่อผู้ใช้ค้นหา “งานใกล้ฉัน” “งานสำหรับนักศึกษาจบใหม่” หรือคำค้นหาเกี่ยวกับงานที่คล้ายกัน จะมีโมดูลพิเศษที่มอบประสบการณ์ในการหางานที่ดียิ่งขึ้น เพียงคลิกไปที่ตำแหน่งงานที่ปรากฎในผลการค้นหาก็จะพบกับข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับตำแหน่งงานนั้นๆ เช่น ชื่อตำแหน่งงาน สถานที่ทำงาน ประเภทของงาน เป็นงานประจำหรืองานพาร์ทไทม์ และรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมาย จากนั้นผู้ใช้สามารถเข้าไปยังหน้าที่ประกาศรับสมัครงานบนเว็บไซต์ของพันธมิตรของ Google และทำการสมัครงานได้โดยตรง

Avatar photo