Sport

เปลี่ยนอายเป็นกล้า!วิอัลลี่รับเผยเป็นมะเร็งหวังเป็นแรงบัลดาลใจให้คนอื่นสู้

จานลูก้า วิอัลลี่ อดีตนักเตะและผู้จัดการทีมชื่อดังชาวอิตาเลี่ยน เปิดเผยว่าป่วยเป็นมะเร็งและต้องเข้ารับการรักษามาเกือบหนึ่งปีแต่ตอนนี้สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีมากๆ แล้ว

GianlucaVialli1
ภาพจาก : https://calcio.fanpage.it

วิอัลลี่ วัย 54 ปี กล่าวผ่าน คอร์ริเอเร่ เดลล่า เซร่า สื่อชื่อดังของอิตาลีว่าที่ผ่านมาต้องปกปิดอาการป่วยเพราะรู้สึกอับอาย “มันผ่านมาได้ปีหนึ่งแล้วล่ะ และผมกลับมามีร่างกายแข็งแรงดีแล้ว แต่ผมยังไม่รู้แน่ชัดเลยว่าแมตช์นี้ (การฟื้นฟู) จะจบลงยังไง”

อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลีต้องไปทำเคมีบำบัด 8 เดือน และรังสีบำบัดอีก 6 สัปดาห์ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าเป็นเรื่องที่ไม่ชอบเอาซะเลย “ผมจะยินดีมากๆ ถ้ามันหายได้โดยไม่ต้องไปทำแบบนั้น แต่มันเป็นไปไม่ได้ หลังจากนั้นผมคิดว่ามันเป็นช่วงหนึ่งของชีวิตผมที่จะต้องอยู่ด้วยความกล้า และจากการเรียนรู้บางสิ่งบางอย่าง ผมรู้ว่ามันยากที่จะบอกใครๆ บอกครอบครัวของผม คุณย่อมไม่อยากจะทำร้ายคนที่รักคุณทั้งพ่อแม่, พี่น้อง, ภรรยา และ ลูก”

“มันทำให้คุณรู้สึกอับอายราวกับว่ามันเป็นความผิดของคุณ ผมอาจต้องสวมเสื้อกันหนาวเอาไว้ข้างในเสื้อเชิ้ตเพื่อไม่ให้คนอื่นๆ สังเกตเห็นอะไรบางอย่าง และยังเห็นว่าผมยังคงเป็น วิอัลลี่ คนเดิมที่พวกเขารู้จัก หลังจากนั้นผมจึงตัดสินใจบอกเล่าเรื่องราวของผม และใส่เอาไว้ในหนังสือของผม ผมหวังว่าเรื่องราวของผมจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิตของพวกเขา”

ทั้งนี้วิอัลลี่เคยคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ ยูเวนตุส และได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ร่วมกับเชลซี ในฐานะผู้เล่นและกุนซือมาแล้ว โดยตอนนี้ทำงานที่บ้านเกิดในฐานะนักวิเคราะห์วิจารณ์เกมลูกหนัง

Avatar photo