Sport

กฎคือกฎ!เลสเตอร์แบนแฟนบอลเหตุฝ่าฝืนลงสนามกอดอัยยวัฒน์

เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแบนแฟนบอลของสโมสร หลังก่อเหตุกระโดดลงมาจากอัฒจันทร์โผเข้ากอด อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร เพื่อปลอบขวัญจากเหตุการณ์สูญเสียคุณพ่อ

leicster3 1
ภาพจาก : www.lcfc.com

เลสเตอร์ เมอร์คิวรี่ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ว่า ทอม เมอร์รี่ แฟนบอลเดอะ ฟ็อกซ์ ซึ่งถือครองตั๋วปีของสโมสร เช่นเดียวกับสมาชิกในครอบครัวของเขาอีกหลายชีวิตถูกแบนห้ามเข้าสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เป็นเวลา 3 เดือน หลังกระโดดลงมาจากอัฒจันทร์เข้าไปโอบกอด “คุณต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา หลังจบเกมเปิดบ้านเสมอกับ เบิร์นลี่ย์ 0-0 ในช่วงที่เดินปรบมือขอบคุณแฟนบอลไปรอบสนามจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกจนทำให้คุณพ่อวิชัยซึ่งเป็นประธานสโมสรเสียชีวิต

ต่อกรณีดังกล่าว เมอร์รี่ได้ทราบเรื่องการถูกสโมสรแบนทางจดหมาย โดยเจ้าตัวยอมรับว่าทำเรื่องที่ผิดพลาดเนื่องจากต้องการให้กำลังใจคุณต๊อบเท่านั้น “ผมทำให้ตัวเองแย่ ผมแค่อยากกอดคุณต๊อบ ผมรู้สึกซาบซึ้ง” เมอร์รี่อธิบาย

“คุณวิชัยมอบสิ่งต่างๆ ให้กับสโมสรของเรามากมาย และผมเห็นคุณต๊อบร้องไห้ตอนที่เขาเดินไปรอบสนาม ผมคิดว่าผมต้องกอดเขา ผมเสียใจ ผมแค่ระงับอารมณ์ไม่อยู่ ผมรู้ว่ากฎคือกฎ แต่มันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยทำมาก่อน และผมจะไม่ทำอีก”

Leicester fan
ภาพจาก : www.mirror.co.uk / Russell Dyas

แฟนบอลพันธุ์แท้ของเลสเตอร์เสริม โดยในจังหวะดังกล่าว รองประธานสโมสรกอดตอบเขาก่อนที่การ์ดจะเข้ามาฉุดตัวเขาออกไป

ด้าน เอียน คูลตัน หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของเดอะ ฟ็อกซ์ ได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวต่อเมอร์รี่ว่า ”คุณถูกการ์ดสนามนำตัวออกนอกสนาม ดังนั้นผมจึงต้องแบนคุณไม่ให้เข้าสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ข้อหาฝ่าฝืนกฎ”

ทั้งนี้หลังจากมีข่าวนี้ออกมาปรากฏว่ามีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยแฟนบอลกลุ่มแรกมองว่าเมอร์รี่ทำผิดกฎเหล็กที่ห้ามทุกคนบุกลงไปในสนาม ขณะที่กลุ่มหลังเล็งถึงความมีใจให้กับตระกูลศรีวัฒนประภาของเขา รวมทั้งมีปฏิกิริยาในทางลบต่อสาวกเดอะ ฟ็อกซ์ ซึ่งตัดสินใจร่วมกันลงชื่อเรียกร้องให้สโมสรยกเลิกโทษแบนแฟนรายคนดังกล่าว

มีการเปิดเผยว่าแฟนบอลกลุ่มหลังได้รวมตัวกันลงชื่อเรียกร้องให้เลสเตอร์ยกเลิกโทษแบน ทอม เมอร์รี่ โดยถึงขณะนี้มีผู้ร่วมรณรงค์ไปแล้วกว่า 700 คน และมีการตั้งเป้าว่าจะล่าลายเซ็นแฟนบอลให้ได้ 1,000 คน

Avatar photo