Politics

สั่งตำรวจทุกหน่วยห้ามลา – ห้ามขาดช่วงเลือกตั้ง

“รองโฆษก ตร.” ยันตำรวจพร้อมสนับสนุนงาน “กกต.” เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยช่วงเลือกตั้ง ย้ำ!! กำลังพลห้ามขาด – ห้ามลา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าหารือการเตรียมความพร้อมเรื่องการเลือกตั้ง ส.ส.ว่า ทางกกต.มาประสานในเรื่องความเรียบร้อยการเลือกตั้ง อำนาจการดำเนินคดีของฝ่ายตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่าย กกต.ตามกฎหมายเลือกตั้งฉบับใหม่ เรื่องใดเกี่ยวข้องกับตำรวจให้ตำรวจดำเนินการ เช่น กรณีฉีกบัตรเลือกตั้ง

กฤษณะ พัฒนเจริญ1 1

ส่วนเรื่องการทุจริตเลือกตั้ง หากตำรวจพบต้องรายงาน กกต.เพื่อให้ดำเนินการ ส่วนการวางกำลังตำรวจในการดูแลการเลือกตั้ง ทำเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา คือปฏิบัติหน้าที่ช่วงก่อนและหลังเลือกตั้งรวมทั้งการขนย้ายอุปกรณ์หีบห่อการเลือกตั้ง

เลือกตั้ง ภาพจาก กกต.
ภาพจาก กกต.

“ช่วงเลือกตั้งห้ามตำรวจทุกหน่วยลาหรือขาดงาน ส่วนการจับตากลุ่มเคลื่อนไหวก่อความไม่สงบในช่วงการเลือกตั้งนั้น ยังไม่มีการนำมาหารือ” พ.ต.อ.กฤษณะกล่าว

ด้านพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งให้เตรียมพร้อมรวมทั้งการข่าวต่างๆ ซึ่งเราดำเนินการมาโดยตลอดอยู่แล้ว ส่วนการจัดทำโพลสันติบาลตรวจสอบการเลือกตั้งนั้น อยากให้มองเป็นเรื่องของการประเมินสถานการณ์ของฝ่ายตำรวจมากกว่าว่าในการลงพื้นที่ มีพื้นที่สุ่มเสี่ยงหรือไม่

Avatar photo